Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Đã bao giờ bạn tự hỏi: "Người cha tuyệt vời nhất trong anime là ai?" chưa. Khác với những người mẹ luôn thể hiện tình tình cảm dịu dàng đối với con cái mình, thì tình yêu của cha đôi lúc khó nhận ra, được ẩn dấu dưới dáng vẻ nghiêm khắc mà bao dung. Có bao nhiêu người cha thì có ngần ấy cách bộc lộ tình cảm đối với những đứa con. Mặc dù bậc phụ huynh là những nhân vật hiếm hoi xuất hiện nhất trong anime, nhưng cũng có rất nhiều người cha đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem. Và đây là câu trả lời.

Minato Namikaze (Naruto)

Minato được xem như một tài năng thiên bẩm xuất sắc nhất mà giới ninja từng có, một kiệt xuất hiếm hoi của thế hệ và tốt nghiệp học viện ninja khi chỉ mới 10 tuổi. Không chỉ vậy, ông còn là người bố tuyệt vời, yêu thương con hết mực, đã hi sinh mạng sống của mình để phong ấn Cửu vĩ hồ lại trong Naruto. Tuy vậy, ông chưa bao giờ nghĩ rằng hành động của mình lại khiến cho con trai phải chịu đựng đau khổ trong nhiều năm. Ước muốn cuối cùng của Minato là mọi người nhìn nhận Naruto như người hùng đã bảo vệ người dân chứ không phải con quái vật đã phá hoại làng.

Akio Furukawa (Clannad)

Akio là cha ruột của Nagisa trong bộ phim Clannad nổi tiếng, luôn ủng hộ con gái hết mực trong mọi hoàn cảnh. Khi còn trẻ, ông là diễn viên cho một công ty điện ảnh nhưng vì sức khỏe của Nagisa quá yếu, Akio đã từ bỏ sự nghiệp của mình. Tuy vậy, ông cũng rất vui khi con gái mình cảm thấy hạnh phúc. Mặc dù có hơi cộc cằn, tính tình trẻ con nhưng Akio luôn yêu thương vợ con chân thành và đưa ra những lời khuyên ý nghĩa. Câu nói nổi tiếng nhất của ông là "Bố mẹ vẫn luôn mơ về ngày mà giấc mơ của con trở thành sự thực".

Maes Hughes (Fullmetal alchemist/Brotherhood)

Ấn tượng đầu tiên của độc giả với Hughes đó là mẫu người gia đình là số một. Tuy đôi lúc hơi kì quặc một chút nhưng ông vẫn luôn đối tốt với bạn bè, hòa đồng với mọi người và rất thân thiện, đặc biệt vô cùng quan tâm, chăm lo cho gia đình. Với tính cách vui vẻ, không thích chiến trường, ông chỉ thích khoe đứa con gái xinh xắn với các đồng nghiệp. Hughes là người chồng, người bố tuyệt mà vời khó ai sánh bằng. Quả thật, không ai có thể phủ nhận được tình yêu vô bờ bến của ông dành cho vợ con mình. Vì vậy kết cục của Hughes trong tác phẩm khiến bao người xem xót xa.

Ryoji Fujioka (Ouran highschool host club)

Ryoji là cha của Haruhi trong anime Ouran highschool host club. Ông “gà trống nuôi con” do vợ mất sớm, là một người cha vụng về nhưng lại hết mực yêu thương và bảo vệ Haruhi đến mức thái quá và hài hước. Điều bất ngờ là ông làm công việc cross-dressing tại một quán okama để không yêu người phụ nữ nào nữa sau sự ra đi của người vợ. Ryoji thích mua quần áo nữ tính cho con gái với hy vọng trông cô ấy sẽ dễ thương hơn. Trên tất cả, Ryoji muốn quan tâm nhiều hơn vào cuộc sống của con và làm được nhiều điều cho Haruhi hạnh phúc.

Fujitaka Kinomoto (Cardcaptor Sakura)

Nếu trên thế giới này, ông bố nào cũng như Fujitaka thì cuộc sống sẽ hạnh phúc biết bao. Ông sở hữu gương mặt điển trai, nụ cười hiền từ, tính cách thì vô cùng dịu dàng và tốt bụng. Tuy là một giáo sư đại học về khảo cổ với lượng công việc không hề ít, ông vẫn dành thời gian cho các con mỗi khi có thể. Fujitaka là một ông bố hoàn hảo, giỏi nấu ăn, may vá và hơn hết, ông chăm sóc hai anh em chu đáo, tận tình bằng một tình yêu thương cao cả. Ông chưa từng tức giận hay khó chịu ở bất cứ điều gì, ngay cả khi Sakura có phá hủy chiếc laptop mang những dữ liệu quan trọng của mình. Fujitaka cũng là người mà Sakura tôn trọng và yêu quý nhất nhà.

Kyros (One Piece)

Mặc dù Kyros được biết đến như một đấu sĩ huyền thoại  ngoài chiến trường khiến bao người khiếp sợ, ông vẫn là người cha rất đỗi yêu thương vợ con. Từ một kẻ giết người tàn bạo thời trẻ, ông đã được cảm hóa bởi lòng nhân ái của vua Riku và tình yêu của Scarlett. Hối hận về quá khứ, Kyros luôn cảm thấy không xứng đáng được bế con gái bằng đôi tay nhuốm máu của mình. Ông không quá săn đón mà luôn bảo vệ, dạy bảo Rebecca một cách âm thầm. Cho dù bị biến thành đồ chơi và không còn ai nhớ về sự tồn tại của Kyros nhưng ông vẫn luôn ở bên cạnh Rebecca và quyết tâm đánh bại kẻ thù của đất nước.

Mattis (Sanzoku no Musume Ronja)

Mattis là cha của Ronja, một tướng cướp tàn bạo nhưng vẫn dành cho con một tình cảm đặc biệt sâu nặng. Ông coi đứa con gái như là kho báu quý giá, quan trọng và vĩ đại nhất đối với mình. Mặc dù bề ngoài dữ tợn và tính cách vô cùng nóng nảy, nhưng Mattis lại là một người rất dễ xúc động và trẻ con. Ông chiều chuộng Ronja hết mực đến nỗi bỏ dở những trận cướp để trở về cho con gái ăn, nhưng đồng thời cũng dạy cô bé sống tự lập, mạnh mẽ. Trải qua nhiều khó khăn, nhiều cuộc phiêu lưu, cuối cùng, ông nhận ra, ở bên và chăm sóc gia đình mới là những giây phút quý giá nhất.

Isshin Kurosaki (Bleach)

Isshin là cha của Ichigo trong anime Bleach. Ông rất phong độ với ngoại hình khá cao, tóc đen, mắt nâu, khi gặp khó khăn thì trở nên rất nghiêm túc và đáng tin cậy. Không những là cựu đội trưởng đội Thần chết, hiện ông còn là một bác sĩ. Isshin được mô tả là một người cha ngốc nghếch, thích đánh nhau nhưng luôn biết quan tâm đến những gì con mình đang làm. Ông thể hiện tình yêu thương đó bằng cách “tấn công” hoặc thể hiện một cách thái quá sự vui mừng, dẫn đến những hành động hài hước. Đặc biệt, những lời dạy bảo của ông với con trai Ichigo vô cùng chí lí và đầy ý nghĩa.

Daikichi Kawachi (Bunny Drop)

Vốn là một ông bố không mấy hoàn hảo và không có quan hệ ruột thịt, Daikichi trong anime Usagi Drop vẫn hết mực yêu thương, chăm sóc cho Rin. Ông là người bình tĩnh, dịu dàng, có phần thẳng thắn và vụng về. Mặc dù sống khá vô trách nhiệm nhưng Daichiki vẫn được coi là một nhân viên rất chăm chỉ. Tuy gặp nhiều khó khăn khi một mình nuôi con như phải bỏ hút thuốc, dọn dẹp nhà cửa, miễn cưỡng cắt lại giờ làm việc, ông vẫn tìm cách học hỏi, cố gắng nuôi Rin theo cách tốt nhất có thể. Từ một người đàn ông độc thân vô trách nhiệm, Daikichi dần trở thành một người cha mẫu mực.

Shiro Fujimoto (Ao no Exorcist)

Shiro là người cha nuôi của hai anh em Rin và Yukio trong anime Ao no Exorcist. Tuy là một chuyên gia diệt quỷ với tính tình lạnh như băng và khá bí ẩn, Shiro vẫn có một trái tim nhân hậu. Ông luôn dành cho con mình những tình cảm yêu thương sâu nặng, bảo vệ con khỏi nguy hiểm và sự bộc phát của dòng máu quỷ trong hai anh em. Từ ngày nhận Rin và Yukio về nuôi, ông cũng đã thay đổi khá nhiều khi nhìn thấy nụ cười của những đứa trẻ. Đặc biệt, ông đã hi sinh cả tính mạng của mình để cứu con thoát khỏi quỷ Satan, đó là khoảnh khắc xúc động và đáng nhớ nhất trong anime này.
Quả thật, tất cả những ông bố trên đều muốn mang đến hạnh phúc và niềm vui cho con, chỉ khác nhau ở cách thể hiện mà thôi. Còn có người cha tuyệt vời nào khác mà chúng tôi đã bỏ lỡ? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé.
Tổng hợp: Thuyhh286
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.