Labels

Entri Populer

Nguyệt On Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Nếu như cartoon hướng đến đối tượng người xem là trẻ em thì Anime không giới hạn độ tuổi khán giả. Vì khả năng bao quát rộng lớn và tự do nên anime không hiếm những chủ đề/cảnh phim trưởng thành, từ những vấn đề nghiêm túc như chính trị, kinh tế, tôn giáo…hay các chi tiết tình dục, bạo lực, máu me, ngôn ngữ thông tục…Trong bài viết này, TopTenHazy sẽ giới thiệu đến bạn đọc những anime được xem là có nhiều cảnh phim máu me ghê rợn nhất, không dành cho những người yếu tim. Thậm chí nhiều anime dưới đây không thuộc thể loại phim kinh dị nhưng sự máu me của nó vẫn khiến nhiều người e ngại.

Corpse party

Một đêm nọ, khi một nhóm học sinh trường Kisaragi đang kể chuyện ma thì một trận động đất bất ngờ xảy ra đưa họ đến một không gian khác. Đó là trường tiểu học Heavenly Host từ lâu đã bị hủy hoại và xây mới thành học viện Kisaragi, nay bị ám bởi linh hồn những đứa trẻ đã chết. Các học sinh vừa phải cố gắng sống sót, vừa phải tìm cách quay về khỏi những thứ ma quái đang bủa vây ngôi trường này. Được đánh giá là một trong những anime kinh dị “nặng đô” nhất so với các bộ phim cùng thể loại, Corpse party thực sự rất đáng trải nghiệm cho những ai yêu thích dòng phim này.

Blood-C

Ngay từ cái tên Blood-C, khán giả cũng có thể cảm nhận được mức độ đẫm máu mà anime mang lại. Đặt trong bối cảnh thế giới tương tự như series Blood nhưng anime sở hữu một câu chuyện hoàn toàn khác biệt. Nhân vật chính trong phim là Saya Kisaragi, một cô gái rất tốt bụng và có phần vụng về. Cô được cha truyền dạy về nghệ thuật của kiếm, đồng thời phải chiến đấu với những con quái vật đang tàn phá sự yên bình của thị trấn. Anime đã tạo ra làn sóng tranh cãi mạnh mẽ sau khi trình chiếu, dù khen hay chê thì một điều không thể phủ nhận đó là danh sách này không thể thiếu cái tên Blood-C.

Elfen lied

Những cảnh phim khỏa thân, máu me, chết chóc ngay từ những phút đầu tiên của Elfen lied đã làm không ít người xem e ngại và gây làn sóng tranh cãi ngay khi phát hành. Bất chấp điều đó, bộ phim vẫn được đánh giá cao và khiến cho bao khán giả không thể kìm được nước mắt. Kĩ thuật dựng phim, hình ảnh cũng như màu sắc ấn tượng đã tạo nên bức tranh nền tuyệt vời cho phần lõi sâu sắc và kinh dị của bộ phim tỏa sáng. Với những ý nghĩa nhân văn cao đẹp và giá trị hiện thực mạnh mẽ, Elfen lied là anime xứng đáng để nhớ mãi.

Hellsing/Hellsing ultimate

Hellsing được chuyển thể từ manga cùng tên kể về cuộc chiến chống các thế lực siêu nhiên độc ác của tổ chức Hellsing. Vũ khí bí mật đáng sợ đằng sau quyền lực của gia tộc này đó là ma cà rồng bất khả chiến bại Alucard. Từ poster, opening, ending cho đến OVA, Hellsing đều được nhuộm trong màu đỏ của máu. Bộ phim đưa người xem vào cuộc hỗn chiến trên toàn thế giới, số người chết lên tới hàng triệu người với vô số hình ảnh đổ máu, giết chóc…Được xem là một trong những anime kinh dị hay nhất, điều đó đủ để chứng tỏ Hellsing là một bộ phim đáng xem như thế nào.

Higurashi no Naku Koro ni

Bước vào những phút đầu tiên của Higurashi, người xem sẽ được thư giãn bởi những thước phim cười đùa vui vẻ của các nhân vật và khung cảnh thanh bình của làng quê. Nhưng chỉ một thoáng sau đó, bất cứ ai cũng phải rùng mình trước sự máu me, tàn khốc mà bộ phim mang lại. Anime bắt đầu khi Maebara từ thành phố về ngôi làng Hinamizawa sinh sống và nhanh chóng thân thiết với một nhóm 5 người bạn. Thế nhưng chưa yên ổn được bao lâu thì lễ hội Watanagashi đến kéo theo những câu chuyện kinh khủng xảy ra. Với sự phức tạp của cốt truyện, Higurashi đã đào sâu vào tâm lí con người một cách trần trụi và đáng sợ.

Berserk

Berserk dựa trên bộ truyện tranh giả tưởng cùng tên của tác giả Miura Kentaro xoay quanh một kiếm sĩ bí ẩn được mệnh danh là Black Swordsman. Tên thật của anh là Guts, một người đang trong cuộc hành trình đi tìm lối thoát và trả thù Griffith, người bạn thân nhất. Hắn ta đã bán đứng đồng đội cho ác quỷ, sử dụng Guts như vật hiến tế để thực hiện giấc mơ của mình. Ngay từ những phút đầu tiên, Berserk đã “chiêu đãi” người xem hàng loạt các cảnh chém giết rùng rợn có thể khiến người xem cảm thấy khó chịu, nhưng dần dần bạn sẽ bị cuốn hút vào lúc nào không hay.

Gantz

Những trận chiến khốc liệt, những cái chết ghê rợn, súng đạn, giết chóc, máu me lênh láng khắp mọi khung hình là những gì người ta thường bị ấn tượng ám ảnh về anime Gantz. Anime kể về Kurono và bạn mình vì cố gắng cứu người mà bị xe lửa đâm phải. Họ được đưa đến một căn phòng kì lạ đầy những người đã chết. Tại đó một quả cầu màu đen xuất hiện yêu cậu họ tham gia một trò chơi và cũng là cơ hội sống duy nhất của họ. Bộ phim có một khởi đầu rất tốt, đem lại cho người xem cảm giác đang tham gia trong một trò chơi sống còn căng thẳng thật sự, thế nhưng kết thúc đột ngột của nó lại nhận được rất nhiều gạch đá.

Shigurui

Một bộ phim rất nặng nề khó xem, một câu chuyện đặc biệt ấn tượng về samurai Nhật Bản, Shigurui được đánh giá là một trong những anime xuất sắc nhất ở mảng đề tài này. Bộ phim lấy bối cảnh năm Kan Ei thứ 6, lãnh chúa thành Sunpu mở hội tỷ võ quy tụ nhiều kiếm khách trong thiên hạ. Cuộc tỷ thí lần này cho phép sử dụng kiếm thật và có thể tàn sát lẫn nhau. Trong số những người tham gia có hai tay kiếm kì lạ, không ai biết họ ngoại trừ việc giữa họ là ân oán sâu sắc từ trong quá khứ. Vì có nhiều cảnh bạo lực nên Shigurui đã bị kiểm duyệt cấm người xem dưới 15 tuổi.

Fist of the North star

Mặc dù không thuộc thể loại anime kinh dị nhưng nhiều cảnh phim bạo lực, máu me trong Fist of the North star vẫn không ít lần làm khán giả đứng tim. Anime lấy bối cảnh thế giới bị tàn phá bởi chiến tranh hạt nhân, các băng nhóm hoành hành đẩy đời sống người dân vào hỗn loạn. Từ đống tro tàn, một người hùng xuất hiện đó là Kenshiro. Mục tiêu của anh là tìm giết người bạn đã phản bội và bắt vợ mình. Kenshiro kế thừa một môn võ chết người được gọi là Hokuto Shinken, vì vậy những gì bạn thường chứng kiến trong anime đó là cảnh các kẻ thù nhận phải một kết cục tàn bạo và đẫm máu.

Ninja scroll

Anime 13 tập này là phần tiếp nối của bộ phim Ninja Scroll từng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khán giả nước ngoài. Trong anime này, người kiếm khách Jubei Kibagami bị kẹt giữa một trận chiến của hai gia tộc Kimon và Hiruko. Anh gặp Light Maiden Shigure và cùng nhau cố gắng tìm ra lí do tại sao cả hai gia tộc đều quan tâm đến người phụ nữ này. Bộ phim ra đời cách đây hơn một thập kỉ, nước phim cũng không đẹp như các anime hiện giờ, thế nhưng mức độ máu me của nó vẫn khiến nhiều người xem e ngại không kém những bộ đình đám như Another, Tokyo Ghoul…
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.