Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Có những anime rất hay, có những bộ thì rất dở, và cũng có những anime chỉ đơn giản là rất kì lạ. Từ nội dung cốt truyện, nhân vật hay hình ảnh, các bộ phim này đều đến cảm giác lạ lẫm cho người xem. Trong số đó có không ít tác phẩm được đánh giá là độc đáo, khác biệt, nhưng một số thì lại kì cục, quái dị hay điên cuồng đúng nghĩa. Sau đây, TopTenHazy tổng hợp những anime kì quái nhất, chúng có thể không hẳn là tệ nhưng không phải bộ nào chúng tôi cũng khuyến khích người xem.

Sleeping with Hinako

OVA dài 49 phút bắt đầu với hình ảnh một cô gái tên là Hinako sửa soạn chuẩn bị đi ngủ. Bạn mong chờ sự kiện gì xảy ra tiếp theo? Một sinh vật lạ đột nhiên lao vào từ ngoài cửa sổ hay một cô bé đáng yêu ôm gối mở cửa phòng bước vào? Tuy nhiên sau 5 phút, chúng ta thấy Hinako nằm ngủ ngon lành. Sau 10 phút, cô ấy vẫn đang ngủ, cho đến… 40 phút sau, cô ấy vẫn đang ngủ. Không lời thoại, không comedy, không có sự kiện gì đặc biệt, tất cả những gì người xem nhìn thấy là Hinako nằm thở đều, trở người, đắp chăn… và “cao trào” là cô tỉnh giấc 2 lần trong toàn bộ phim. Thật may là người ta không làm anime dài đúng bằng một giấc ngủ ngoài đời.

Unko-san

Ra mắt năm 2009, đây là một anime 13 tập với chỉ 2 phút cho mỗi tập. Nhân vật chính trong anime tên là Unko-san sống tại hòn đảo May mắn cùng bạn bè của mình, mỗi người trong họ đều có tính cách và lối sống rất khác nhau. Vậy thì bộ phim này kì quặc ở chỗ nào? Unko-san được dịch sang tiếng Anh là “Mr.Feces”, vâng nội dung anime kể về… phân. Thế giới anime không thiếu nhân vật chính là đồ vật, con vật được nhân hóa mang tính cách con người, nhưng nếu là phân thì đúng là có một không hai. Thậm chí Unko-san còn có một gia đình tình bạn nhà phân với vô vàn cá tính, nỗi lo cuộc sống. Phải chăng những người làm phim đang bế tắc ý tưởng hay muốn tìm một chủ đề gần gũi với đời sống chúng ta.

Trapeze

Trapeze hay Kuuchu Buranko là một trong những anime được đánh giá cao trong năm 2009, tuy nhiên sự kì lạ của nó cũng khiến nhiều người xem chau mày khó chịu và drop ngay từ khi nhìn thấy poster. Anime kể về những bệnh nhân gặp phải các vấn đề khác nhau tìm đến sự chữa trị của bác sĩ Ichiro Irabu. Việc đưa những căn bệnh tâm thần, rối loạn trong y học làm chủ đề anime đã là chuyện rất hiếm từ trước đến nay; Trapeze còn sở hữu phần hình ảnh hết sức màu mè, kì quái và rối loạn. Anime còn đưa hình ảnh người đóng xen kẽ trong nhiều cảnh phim cũng khiến người xem tự hỏi tại sao bộ này lại được gọi là anime. Tuy nhiên nếu vượt qua được rào cản về đồ họa thì đây là một tựa phim độc đáo đáng xem.

Utsu-musume Sayuri

Nếu bạn chưa từng biết đến anime này, bạn thật may mắn. Bây giờ thì bạn biết rồi đấy, vậy thì tuyệt đối hãy tránh xa nó. Utsu-musume Sayuri xoay quanh về một gia đình bốn người với nhân vật chính là cô con gái Sayuri. Anime sở hữu phần hình ảnh CGI rất lạ và kinh khủng. Nội dung của nó thậm chí còn tệ hơn với những chi tiết hết sức kì cục, thô thiển và âm thanh như cố tra tấn người xem. Núi cao còn có núi cao hơn, chỉ với 3 phút, OVA này tồn tại để nhắc nhở chúng ta rằng School days, Eiken, Mars on destruction… chưa phải là những anime tệ nhất.

Bobobo-bo Bo-bobo

Thậm chí phát âm tiêu đề của anime này người ta đã cảm thấy kì quặc. Câu chuyện bắt đầu khi nhà lãnh đạo của đế chế Margarita gửi một nhóm Hair Hunter đi khắp nơi và cạo tóc của tất cả mọi người. Trong bối cảnh đó, một người đàn ông cơ bắp với kính mát và bộ đầu kì lạ đã đứng lên đánh bại nhóm người này. Anh ta tên là Bo Bobo và có khả năng sử dụng... lông mũi để chiến đấu. Các nhân vật khác cũng có những năng lực rất đa dạng không anime nào có từ việc điều khiển khí gas cho đến thịt nấu đông. Mọi chi tiết xuất hiện trong anime hoàn toàn rất vô nghĩa, nhưng nó luôn biến cách làm cho series trở nên hài hước và thú vị để xem.  

Dead leaves

Nếu bạn nghĩ FLCL, Excel saga, Panty and Stocking with Garterbelt… là những anime kì quặc bậc nhất thì Dead leaves sẽ khiến tất cả chúng trông không khác gì một anime bình thường. Anime kể về một cô gái có vết bớt trên khuôn mặt và một anh chàng có cái đầu là chiếc TV. Họ tỉnh dậy trần truồng trên Trái đất và không nhớ bất kì điều kì về quá khứ của mình. Họ quyết định trở thành những tên tội phạm để có quần áo, thức ăn, xe cộ đi lại và nhanh chóng bị bắt giữ đến trại cải tạo Dead leaves, nơi xảy ra rất nhiều sự hỗn loạn mà người xem không thể nào nắm bắt được. Anime mang một phong cách rất điên nhưng vô cùng độc đáo. Để thưởng thức một anime như thế này, tốt nhất đừng cố hiểu nó.

Human zoo

Là anime có rating cao thứ ba trong lịch sử trang web Myanimelist tính từ dưới lên, từ kì quặc không thể miêu tả hết về bộ phim này. Human zoo là một movie chỉ dài hai phút và ra đời từ rất lâu năm 1962. Nội dung phim dựa trên một bài thơ của Shuntarou Takinawa kể về một vườn thú con người. Anime là một chuỗi hình ảnh về một người đàn ông và một người phụ nữ trong chiếc lồng với những hành động kì lạ. Sự đơn giản và trừu tượng của nó khiến nhiều người xem không thể hiểu. Mặc dù gặp nhiều phản ứng trái chiều, bộ phim cũng nhận được những lời đánh giá tích cực tương xứng với một kiệt tác, hơn nữa còn đạt giải thưởng Đặc biệt của ban giám khảo tại Annecy. Hãy tự mình xem và đánh giá nó nhé.

Mind game

Là tác phẩm lớn đầu tay của Masaaki Yuasa, Mind game sẽ cho bạn thấy thế nào là một anime mindfuck thật sự. Bộ phim kể về Nishi tình cờ gặp lại người bạn từng yêu ngày xưa tên là Myon trên tàu điện ngầm. Cô mời anh đến chơi nhà và bất ngờ đụng độ với một một băng đảng yakuza đến tìm cha Myon. Trong lúc hỗn loạn, Nishi bị giết và lên thiên đường. Nếu mọi chuyện dừng lại ở đó thì sẽ chẳng có gì kì quái xảy ra, nhưng Nishi đã sống lại sau khi cãi nhau với thượng đế và trải qua rất nhiều sự kiện về sau. Một nội dung rất dị qua phần đồ họa kì khôi dưới bàn tay Masaaki Yuasa càng trở nên càng quái lạ, khó hiểu nhưng cũng đầy ắp trí tưởng tượng.

Angel’s drop

Nhìn vào đồ họa tươi sáng và thiết kế nhân vật rất dễ thương, nhiều người xem hẳn sẽ nghĩ rằng Angel’s drop là một anime học đường vui nhộn với dàn nhân vật nữ moe xinh xắn. Tuy nhiên bạn đã lầm. Bộ phim xoay quanh hai cô gái học trường nữ sinh Asmaria. Họ tình cờ gặp một thiên thần và được nếm thử chiếc vòng hào quang trên đầu cô, nhưng sau khi ăn nó họ bỗng “sinh ra” rất nhiều nấm. Angel’s drop mang tag comedy nhưng anime hoàn toàn không vui tí nào đâu. Năm phút phim đã trình bày những chi tiết hết sức kì cục, nhảm nhí, chứa đựng những ẩn dụ thô tục và quái đản. Câu hỏi được đặt ra là tại sao anime này lại được làm ra.

Akikan!

Được chuyển thể thì light novel cùng tên, Akikan nên được tán dương nhờ trí liên tưởng hết sức độc đáo của tác giả Ranjou Riku. Anime bắt đầu khi Kakeru Daichi, một cậu học sinh bình thường sau khi uống nước soda dưa hấu thì chiếc lon này bỗng biến thành… một cô gái. Từ đó mỗi khi chạm môi vào chiếc lon nào thì nó sẽ hóa thân thành những cô gái khác nhau từ nho, rau củ đến súp đậu. Rắc rối bắt đầu nảy sinh khi các lon nước bằng thép và bằng nhôm đối đầu với nhau và quyết chiến đấu cho đến khi tìm ra loại mạnh nhất. Họ còn cần phải hôn để có carbon dioxit để tồn tại. Quả thực không phải ai cũng có thể nghĩ ra được một cốt truyện lạ lùng như thế này.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.