Labels

Entri Populer

Nguyệt On Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Ắt hẳn không ít fan anime đã từng sững người và ngao ngán trước độ dài và dai của các series như One Piece, Ninja loạn thị, Conan, Doraemon... nhưng vẫn cố gắng xem hết từng tập một vì độ hấp dẫn của nó. Với thời lượng hàng trăm tập, tưởng chừng đã quá dài nhưng những series trên vẫn còn ngắn so với top các bộ anime dài nhất. Gắn liền với tuổi thơ và kỷ niệm của biết bao bạn trẻ, những anime sau đây tuy kéo dài hàng nghìn tập nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm và theo dõi của người xem; vì mỗi tập phim là một tình tiết, một sự việc, vấn đề khác nhau, nội dung dễ hiểu và hấp dẫn, không gây nên sự nhàm chán, phức tạp khi xem.

10. Soreike! Anpanman

Là một trong những bộ anime thân thuộc nhất đối với trẻ em Nhật Bản, bộ phim kể về chàng siêu nhân Anpanman với chiếc đầu làm từ bánh Anpan cùng các người bạn cùng sống trong thị trấn. Trong mỗi tập phim, cậu dũng cảm chiến đấu với Baikinman và các đồng bọn xấu xa để bảo vệ, giúp đỡ những người dân trong thị trấn. Series bắt đầu được phát sóng vào tháng 10 năm 1988 cho đến tận bây giờ đã có hơn 1300 tập. Soreike! Anpanman đã tạo cảm hứng cho rất nhiều các bộ anime khác, trở thành một biểu tượng quen thuộc đối với anime Nhật Bản.

9. Hoka hoka Kazoku

Còn có tên Tiếng Anh là Warm warm family, Hoka hoka Kazoku là series anime giáo dục thường nhật chiếu trên kênh Fuji TV vào cuối tuần từ năm 1976 đến năm 1982. Phim không có cốt truyện hay nội dung chính, các tập phim kể về cuộc sống của gia đình Yamano có ba thế hệ với mục đích truyền tải các thông tin hữu ích về cuộc sống ở Nhật Bản và các bài học giáo dục. Hơn 5 năm trình chiếu, Hoka hoka Kazoku trải qua tổng cộng 1428 tập với chỉ 5 phút cho một lần lên sóng, nhưng giá trị mà nó để lại sẽ còn mãi với thời gian.

8. Manga Nippon Mukashi Banashi

Series là những truyện cổ tích, dân gian hay các câu truyện truyền miệng Nhật Bản được chuyển thể thành anime và sản xuất bởi công ty MBS. Manga Nippon Mukashi Banashi bắt đầu chiếu vào năm 1975 với thời lượng 30 phút mỗi tập và kết thúc vào tháng 2 năm 1995 với tổng số 1488 tập. Mỗi tập phim là một bài học về kỹ năng sống, ứng xử, hành động được truyền tải với mục đích giáo dục thông qua các câu truyện truyền thuyết. Với bộ phim này, người xem sẽ có cơ hội biết đến những chuyện dân gian nổi tiếng như Kintarou, nàng tiên ống tre, sự tích 12 con giáp…

7. Kirin Ashita no Calendar

Kirin Ashita no Calendar là loạt series kể về chú hươu cao cổ Kirin và các cảnh đuổi bắt, đánh nhau của một chú mèo và chú chuột được lồng tiếng bởi Kazue Komiya, Cathy. Anime bắt đầu từ năm 1980 đến năm 1984 dài 1498 tập. Anime này là phần thứ 6 và cũng là phần cuối cùng của series Otogi Manga Calendar dài 6021 tập qua gần 23 năm phát sóng. Các phần phim còn lại là Otogi Manga Calendar (1962); Monoshiri Daigaku: Ashita no Calendar (1966); Kirin Monoshiri Daigaku: Manga jinbutsu-shi (1970); Sekai Monoshiri Ryoko (1971) và Kirin monoshiri Yakata (1975).

6. Kirin no Monoshiri Yakata

Được phát sóng từ tháng 1 năm 1975 đến tháng 12 năm 1979 với 1565 tập, bộ phim này đứng top 6 trong danh sách những anime dài nhất. Cũng như Kirin Ashita no Calendar thì series này kể về chú hươu cao cổ hiểu biết Kirin. Tên của chú hươu trong tác phẩm được đặt theo tên nhà tài trợ của chương trình này là công ty sản xuất bia Kirin. Chương trình được chia làm hai phần, nửa đầu tiếp tục câu chuyện của anime Otogi manga calendar phát sóng trước đó, phần còn lại giới thiệu về những nhân vật mới như tiến sĩ, Lemon-kun, Juice-kun… với một cốt truyện thú vị và hấp dẫn hơn.

5. Ojarumaru

Bộ phim là những cuộc phiêu lưu xoay quanh Ojarumaru và gia đình của Kazuma. Cậu là một hoàng tử được sinh ra trong gia đình hoàng tộc ở thời Heian, cậu đã vô tình lạc vào cánh cổng Moonlight và bị đưa đến thế giới hiện đại cùng Cây trượng quyền năng của vua Enma. Vì muốn lấy lại cây trượng, vua Enma đã phái ba người con nuôi của mình đến thế giới này. Bộ phim được phát sóng vào năm 1993 cho đến tận bây giờ với hơn 1580 tập. Ojarumaru hiện vẫn đang được tiếp tục trình chiếu hằng tuần trên NHK và chưa có dấu hiệu kết thúc, trở thành anime dài thứ hai trên kênh này sau Nintama Rantaro.

4. Doraemon (1979)

Không còn lạ lẫm gì, chú mèo máy Doraemon đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ qua từng trang truyện, từng bộ phim. Đem về từ tương lai những món bảo bối kỳ diệu, Doraemon, Nobita cùng những người bạn đã mang lại vô vàn các cuộc phiêu lưu thú vị và hết sức hấp dẫn qua mỗi tập phim. Loạt phim phát hành và trình chiếu trên truyền hình ở nhiều quốc gia từ năm 1979 đến năm 2005 với 1787 tập, ban đầu mỗi tập có thời lượng 7, 8 phút, về sau là 10 phút 50 giây. Doreamon xứng đáng là một trong những anime dài nhất và cũng được yêu thích nhất mọi thời đại.

3. Oyako club

Bộ phim được phát sóng lần đầu vào ngày 10/3/1994 bởi hãng hoạt hình Eike. Với độ dài hơn 1800 tập, đây là một trong những anime dài tập nhất được trình chiếu trên Fuji Tv. Nội dung phim kể về cuộc sống của gia đình nhà Hanasaki và hai cha con người ngoài hành tinh đang tập làm quen với cuộc sống bình thường của loài người. Series này vừa kết thúc vào năm 2013, đánh dấu 9 năm gắn bó với khán giả truyền hình Nhật Bản. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi nó đã trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều người dân tại đất nước này.

2. Nintama Rantarou

Nintama Rantarou hay còn được biết đến là “Ninja loạn thị” khi được xuất bản tại Việt Nam là bộ truyện đã gắn với tuổi thơ của biết bao bạn trẻ. Được chuyển thể thành anime và phát sóng trên truyền hình từ năm 1993 đến nay, Nintama Rantarou đã có hơn 1800 tập. Anime mang nhiều tình tiết hài hước, dở khóc dở cười giữa Rantarou, nhân vật chính – một cậu bé với ước mơ trở thành ninja xuất chúng và những người bạn của mình: Kirimaru, Shinbee... Bộ phim là cuộc phiêu lưu cùng những trò nghịch ngợm của nhóm bạn trong trường học, đem lại nhiều tiếng cười thú vị cho người xem.

1. Sazae-san

Đứng đầu bảng xếp hạng những bộ anime dài nhất với hơn 7000 tập được phát sóng từ 10/1969 đến nay, Sazae-san cũng là quán quân top những phim hoạt hình nhiều tập nhất thế giới và từng đạt nhiều giải thưởng anime truyền hình. Sazae-san có nội dung xoay quanh những vấn đề, rắc rối trong cuộc sống của hai nhà Isono và Fuguta với nhân vật chính là Sazae – một bà nội trợ, trụ cột và chỉ huy trong một gia đình đông đúc. Mỗi tập phim kéo dài tầm 30 phút và vẫn thu hút một lượng lớn các khán giả xem vào cuối tuần. Sazae-san truyền tải đến người xem ý nghĩa và thông điệp về tình cảm, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.
Tổng hợp: Zeajoker939
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.