Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Tình yêu, tình bạn, tình bằng hữu trong anime vốn là những chủ đề tốn không ít giấy mực để các fan bình luận, nay hãy đề cập tới 1 khía cạnh tình cảm khác: Tình anh em. Đừng nghĩ rằng nó cũng như tình cảm gia đình thuần túy, đôi khi, nó còn hơn như thế, trở thành điểm nhấn tạo nên sức hấp dẫn cho anime đấy. Cùng điểm qua những cặp anh chị em nổi tiếng trong anime nào.

Edward & Alphonse Elric (Fullmetal alchemist/Brotherhood)

Edward và Alphonse Elric là anh em có cuộc đời đầy biến cố. Họ đã phạm điều cấm kỵ khi quyết tâm hồi sinh mẹ mình bằng thuật giả kim, cái giá phải trả là Edward mất chân trái còn Alphonese mất cả cơ thể. Để cứu em trai, Edward hi sinh cánh tay phải nhập linh hồn Alphonse vào trong bộ áo giáp. Mặc hoàn cảnh nghiệt ngã nhưng hai anh em luôn sát cánh bên nhau, đồng cam cộng khổ trong suốt hành trình truy tìm Hòn đá triết gia nhằm khôi phục lại cơ thể đã mất. Đối với Edward, trên đời này Alphonse là quý giá nhất và cậu có thể hi sinh cả mạng sống của mình để bảo vệ Alphonse. Ngược lại Al cũng rất thương anh trai và gọi Edward một cách thân thuộc là “Nii-san”.

Kyousuke & Kirino Kousaka (OreImo)

Hai anh em nhà Kousaka từ lâu đã phớt lờ lạnh nhạt với nhau. Cho tới một ngày, bí mật về cô em gái nổi bật xinh xắn học giỏi bị Kyousuke phát hiện: Kirino là một otaku chính hiệu, hơn nữa lại nghiền ergo-game. Vậy là những cuộc thảo luận giữa hai anh em bắt đầu. Nhờ vậy không chỉ mối quan hệ giữa họ được cải thiện rõ rệt mà cuộc sống của cả hai cũng dần thay đổi. Kyousuke quan tâm bảo vệ giúp đỡ em gái hết lòng, còn Kirino bớt bướng bỉnh cộc cằn và biết lắng nghe hơn. Qua câu chuyện về anh em nhà Kousaka, chúng ta vừa có cái nhìn khác với otaku, vừa được trải nghiệm những mối quan hệ đời thường của họ với gia đình và xã hội.

Itachi & Sasuke Uchiha (Naruto)

Đây có thể coi là cặp anh em oan gia nhất thế giới Anime/manga. Cả Utachi và Sasuke đều là ninja xuất chúng của gia tộc Uchiha lừng danh thuộc làng Lá, nhưng Utachi mang tội thảm sát gia tộc mình, trở thành ninja đào ngũ, còn Sasuke luôn mang mối thù và quyết giết chết anh trai mình. Định mệnh thật trớ trêu nhưng không thể phủ nhận tình thương mà Utachi dành cho em mình. Nó cũng là thứ ám ảnh Sasuke suốt tuổi thơ của cậu vì được anh trai – kẻ thù của mình - tha chết. Cuối cùng Utachi chết dưới tay Sasuke và khi sự thật được phơi bày, Sasuke quyết định đi theo lý tưởng của anh trai.

Sora & Shiro (No game no life)

Cặp anh em kế Sora và Shiro đều là hikikomori và bị ám ảnh về game. Trong thế giới game họ được biết đến là cặp đôi bất khả chiến bại nổi tiếng với cái tên Blank. Một ngày nọ họ được triệu hồi đến thế giới khác, nơi mà mọi bất hoà tranh chấp đều được giải quyết qua game và được cai quản bởi một cậu bé tự xưng là Thánh. Cặp anh em đặc biệt này chán ghét thế giới thật mặc dù có thể nói họ đều là thiên tài. Hai người phối hợp ăn ý trong game nhưng cũng luôn phải bên nhau ở một khoảng cách nhất định, nếu không cả hai đều bị sợ hãi.

Lala, Nana & Momo Deviluke (To LOVE-ru)

Nói đến To love ru thật là một thiếu sót lớn nếu không nhắc tới ba chị em nhà Deviluke đó là Lala và cặp sinh đôi Nana, Momo. Đến từ hành tinh Deviluke - một hành tinh có trình độ dân trí rất cao với tiềm năng công nghệ lớn mạnh nhất vũ trụ, cả ba đều xinh đẹp và tài giỏi. Lala bỏ trốn đến Trái Đất nhằm tránh cuộc hôn nhân sắp đặt. Cô gặp Yuuki Rito và quyết định lấy cậu ta. Từ đó, cuộc chiến tranh giành trái tim Rito của dàn harem diễn ra. Cặp sinh đôi Nana, Momo cũng tới Trái Đất vì chuyện tình yêu của Lala nhưng dần dần họ lại nảy sinh tình cảm với Rito.

Lelouch & Nunally Lamperouge (Code Geass)

Nữ hoàng đế chế Britannia thần thánh, mẹ của Lelouch bị ám sát, em gái Nunnally may mắn thoát chết nhưng bị bắn liệt chân và mù đôi mắt do năng lực Geass. Hoàng đế Britannia - cha của Lelouch phớt lờ việc truy tìm hung thủ và trục xuất hai anh em đến Nhật Bản làm con tin chính trị. Từ đó, Leouch hạ quyết tâm tiêu diệt đế chế Britannia để trả thù cho mẹ và em gái. Sau khi mẹ chết, Nunnally chính là người quan trọng nhất của Lelouch và là lý do để anh chiến đấu. Mục tiêu của Lelouch là tìm hiểu về cái chết của mẹ, đánh đổ Britania nhằm xây dựng một thế giới tốt đẹp để em gái mình được sống hạnh phúc.

Panty & Stocking (Panty & Stocking with Garterbelt)

Chị em thiên thần Panty và Stocking bị trục xuất khỏi Thiên đường vì những hành vi sai trái. Nếu muốn trở lại, họ phải tìm đủ số lượng Heaven Coins bằng cách đánh bại Ghost (những con quỷ gây nên bệnh dịch ở thành phố giữa thiên đường và địa ngục, Daten). Cô chị Panty não phẳng, sexy và nghiện sex, cô em Stocking hảo ngọt và có đầu óc nhưng có sở thích yêu đương khá kỳ quặc. Hai chị em bệnh bựa này kết giao cùng hai người bạn không bình thường khác bắt đầu hành trình kiếm Coins để quay lại thiên đường.

Koyomi, Karen and Tsukihi Araragi (Monogatari series)

Koyomi Araragi, một nam sinh năm ba trung học vì giúp đỡ một ma cà rồng nên gần như bị biến thành vampire. Cậu may mắn trở lại thành người bởi quá trình chuyển hóa chưa hoàn tất và bị đảo ngược. Từ đó cậu có khả năng đặc biệt và có thể nhìn thấy thần linh, ma quỷ. Cậu bắt đầu đi giúp đỡ những người bị sức mạnh siêu nhiên ảnh hưởng xung quanh mình. Koyomi có hai cô em gái nữa là Karen và Tsukihi. Cô chị trẻ con, thích võ thuật còn cô em Tsuhiki lại chín chắn. Mối quan hệ của ba anh em trở nên phức tạp hơn vì các năng lực siêu nhiên của họ, đồng thời hai cô em gái đều có tình cảm với anh trai mình.

InuYasha & Sesshoumaru (InuYasha)

Anh em trai thì như chó với mèo? Ý này liệu có đúng với anh em nhà Inuyasha? Cha là đại yêu quái danh tiếng lẫy lừng, mẹ là một yêu quái mạnh xuất thân cao quý trong giới yêu, không lạ gì khi Sesshoumaru lại coi thường và không chấp nhận Inuyasha, đứa con rơi của cha mình với con người, là em trai. Không ít lần cả hai anh em đánh nhau chí tử. Sau khi cứu Rin, một con người, Sesshoumaru bắt đầu ôn hòa hơn, ít coi thường mạng sống con người hơn. Kể từ đó, dường như một phần nào đó trong anh bắt đầu chấp nhận Inuyasha là người thân vì không ít lần anh tới cứu nhóm Inuyasha lúc hiểm nguy.

Tatsuya & Miyuki Shiba (Mahouka Koukou no Rettousei)

Phép thuật giờ không còn là cổ tích, nó đã trở thành một công nghệ thực tiễn từ gần một thế kỷ nay. Các quốc gia đua nhau đào tạo ma pháp. Trong bối cảnh đó, hai anh em Tatsuya và Miyuki cùng nhập học Trường trung học Đệ Nhất trực thuộc Học viện Phép thuật Quốc Gia. Người anh thì thành tích thi cử yếu kém ngược lại với cô em xuất sắc. Mặc dù vậy cả hai đều yêu thương nhau. Từ lúc hai người vào trung học Đệ Nhất, ngôi trường danh giá vốn hòa bình này sắp phải đối mặt với những tháng ngày đầy phong ba bão táp.
Tổng hợp: Himekou
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.