Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Ma cà rồng là một sinh vật truyền thuyết huyền bí, nổi tiếng với những đặc điểm như thường xuất hiện vào ban đêm dưới hình dạng một con dơi; sống bằng cách hút máu người; sợ cây thập tự, tỏi và nước thánh. Chúng có sức mạnh siêu nhiên và bất tử, chỉ có thể chết nếu bị chém đầu hoặc ánh nắng mặt trời chiếu vào. Hình ảnh ma cà rồng được sáng tạo theo nhiều quan niệm và nền văn hóa khác nhau. Nó cũng là nguồn cảm hứng dồi dào cho các loại hình nghệ thuật như văn học, phim ảnh… và tất nhiên là cả anime. Hãy cùng TopTenHazy tìm hiểu những vampire được yêu thích nhất sau đây nhé.

Alucard (Hellsing/Hellsing Ultimate)

Một hình tượng ma cà rồng bất hủ của giới anime, một nhân vật đặc sắc hiếm có trong lịch sử, đó chính là Alucard của Hellsing/Hellsing ultimate. Anh là con át chủ bài của tổ chức Hellsing chống lại các mối đe dọa siêu nhiên và bảo vệ trật tự thế giới. Với sự kiêu ngạo, tàn nhẫn, khát máu và bất khả chiến bại, Alucard có thể nói là một trong những nhân vật mạnh nhất từng có trong lịch sử anime. Và có lẽ không một ai không bị ấn tượng bởi cá tính quá ngầu, quá cool từng thu phục biết bao người hâm mộ của vampire hùng mạnh này. Chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định rằng nếu thiếu Alucard, Hellsing sẽ mất đi hoàn toàn sự cuốn hút vốn có.

Shinobu Oshino (Monogatari series)

Giữa rừng mỹ nhân trong Monogatari series, Shinobu Oshino vẫn là một trong những cái tên nổi bật và được yêu thích nhất. Cô là một vampire xinh đẹp 500 tuổi từng được Araragi cứu giúp. Tuy nhiên Shinobu bị mất gần hết sức mạnh và xuất hiện dưới hình dáng của một cô bé. Những ai từng xem loạt phim này khó có thể quên được vẻ loli dễ thương, điệu cười kì lạ hay nét mặt rạng rỡ của Shinobu khi ăn donut. Tuy nhiên khi bộc lộ nhân cách thực sự thì cô thể hiện ưu thế áp đảo qua những cuộc đối thoại hay khả năng chiến đấu khủng khiếp. Không nghi ngờ tại sao nhân vật này lại khiến biết bao người hâm mộ chao đảo như vậy.

Dio Brando (Jojo’s Bizarre Adventure)

Ngọn nguồn của vô số meme hài hước và là nhân vật phản diện dai dẳng nhất qua loạt phim Jojo’s Bizarre Adventure không ai khác ngoài Dio Brando. Tuổi thơ khổ sở đã biến Dio trở thành một con người đam mê quyền lực và có tham vọng vô biên trở thành người mạnh nhất trên thế giới. Để đạt được điều đó, anh đã từ bỏ nhân cách của mình để trở thành một ma cà rồng bất tử với sức mạnh vô địch. Dio là người rất khôn ngoan, tàn bạo, vô nhân tính và không từ bất kì thủ đoạn nào để đạt được mục tiêu của mình. Nhưng chính nhờ đó, anh xứng đáng là đối thủ truyền kiếp của các thế hệ nhà Joestar và là một trong những vai phản diện đáng nhớ nhất trong giới A-M.

Saya Otonashi (Blood+)

Nhân vật chính của anime là Saya, một cô gái bình thường bị mắc chứng hay quên. Tất cả thay đổi khi cô biết sự thật rằng mình là Nữ hoàng của chiropteran, một sinh vật giống như ma cà rồng đầu tiên và mạnh nhất trên thế giới. Với thanh katana đặc biệt, Saya chấp nhận chiến đấu với các chiropteran khác và nhất là người chị em sinh đôi độc ác của mình để bảo vệ thế giới. Saya dần nhớ lại kí ức bi kịch của mình và muốn dành cả đời để chuộc lại sai lầm vì đã để Diva thoát ra ngoài. Sự giằng xé giữa lòng thù hận, đau khổ, tội lỗi và tình yêu đã làm nên vẻ đẹp của nhân vật này, đưa Blood+ trở thành một trong những anime về vampire hay nhất.

D (Vampire hunter D)

Có rất nhiều anime lấy chủ đề về ma cà rồng, nhưng có rất ít bộ thực sự để lại ấn tượng đặc biệt. Vampire hunter D may mắn nằm trong số đó. Nổi bật trong anime là hình tượng chàng ma cà rồng điển trai D, con lai của một vampire quý tộc và con người. Với một thanh gươm, một con ngựa máy và bàn tay trái có sức mạnh huyền bí, D dẫn bước người xem vào thế giới bóng tối trong cuộc hành trình đầy kịch tính. Tại đó anh được thuê để giải cứu tiểu thư Charlotte Elbourne khỏi ma cà rồng Meier Link đã bắt cóc cô. Dù nội dung anime không quá đặc sắc nhưng sức cuốn hút của nhân vật này quả thực rất khó để chối cãi.

Moka Akashiya (Rosario + Vampire)

Nhân vật nữ chính của Rosario + Vampire là nữ sinh xinh đẹp nhất của Học viện yokai. Cô rất ngây thơ, hòa đồng và được mọi người xung quanh yêu quý. Tuy nhiên đằng sau đó là một nhân cách ma cà rồng lạnh lùng, cá tính và sở hữu khả năng chiến đấu tuyệt vời. Cũng chính vì thế mà Moka thường gặp phải những rắc rối với các sinh vật huyền bí. Thời gian qua đi, cô dần hình thành nên mối quan hệ khăng khít hơn với Tsukune và quyết tâm bảo vệ bất cứ điều gì mình yêu quý. Anh đã giúp cho Moka hòa hợp hai nhân cách, trở thành một con người mới luôn vui vẻ, tự do và tràn đầy sức sống.

Kaname Kuran & Zero Kiryu (Vampire Knight)

Kaname và Zero Kiryu, hai mỹ nam của Vampire Knight không chỉ là hai ma cà rồng nổi bật trong thế giới anime, mà còn tạo nên một mối quan hệ tay ba phức tạp được quan tâm hàng đầu từ trước đến nay. Kaname là một ma cà rồng thuần chủng đứng đầu gia tộc Kuran quyền lực và cao quý. Trong khi đó Zero lại là một thợ săn vampire bất hạnh, mất cả gia đình vì gây thù oán với một vampire thuần chủng. Hai con người ở hai phía đối địch, nhưng đều chia sẻ một tình yêu say đắm với nàng công chúa xinh đẹp Yuuki. Câu chuyện tình trắc trở giữa họ chính là yếu tố đem lại sức cuốn hút mạnh mẽ nhất cho tác phẩm này.

Krul Tepes (Owari no Seraph)

Một trong những nhân tố thu hút nhất giữ chân người xem với Owari no Seraph đó là nữ hoàng ma cà rồng xinh đẹp Krul Tepes. Xuất hiện không nhiều trong bộ phim nhưng vẻ ngoài rạng rỡ và cá tính mạnh mẽ đã giúp Krul Tepes trở thành nhân vật để lại nhiều ấn tượng khó quên. Giống như các vampire khác, Krul rất kiêu ngạo, tàn nhẫn và tự hào về giống loài của mình. Cô coi con người như một sinh vật hạ đẳng, tham lam và ích kỉ, có thể làm bất cứ điều gì vì lợi ích cá nhân. Là một ma cà rồng thuần chủng, Krul là một trong những nhân vật mạnh nhất trong series với khả năng chiến đấu siêu phàm và tuyên bố không bao giờ thua.

Seraphim (Kore wa Zombie Desu ka?)

Seraphim là một trong những nhân vật nữ trong anime hài đình đám Kore wa Zombie Desu ka?. Cô là một ninja ma cà rồng có nhiệm vụ phải giết Euciwood Hellscythe, nhưng sau khi nhiệm vụ bị hủy bỏ bởi cấp trên thì Seeraphim nhận làm đầy tớ cho Eu. Cô đặc biệt coi thường và đối xử thô bạo với Ayumu vì anh ta quá hư hỏng. Thế nhưng trong những tình huống cấp bách, Seraphim không ngần ngại giúp Ayumu chiến đấu và thể hiện phần nào sự quan tâm đối với cậu. Một điểm thú vị nữa của nhân vật này là mặc dù rất giỏi chơi đàn violin nhưng lại cực kì tệ trong việc nấu ăn. Cô đã nhiều lần khiến Ayumu ngất xỉu vì nếm phải đồ ăn khủng khiếp mình làm ra.

Kojou Akatsuki (Strike the blood)

Nội dung Strike the blood xoay quanh các cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ của Kojou Akatsuki, một anh chàng ma cà rồng có khả năng triệu hồi những linh thú cực mạnh trong một thành phố, nơi các chủng tộc và sinh vật huyền thoại cùng chung sống với con người. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai làm xiêu đổ biết bao fan girl, Kojou còn có sức mạnh tiềm tàng thậm chí có thể phá vỡ trật tự thế giới hiện tại. Tuy nhiên, anh sử dụng năng lực của mình chống lại các kẻ thù. Bằng cách hút máu các nhân vật nữ mà mình kết bạn qua các chuyến đi, Kojou có thể điều khiển các linh thú khác nhau để bảo vệ họ khỏi những kẻ có mưu đồ xấu.

Arcueid Brunestud (Shingetsutan Tsukihime)

Nhân vật nữ chính của Shingetsutan Tsukihime và cũng là đứa con cưng của đại gia Type-Moon đó là Arcueid Brunestud. Cô là nữ hoàng với mệnh danh “White princess”. Sau khi bị Roa lừa uống máu của mình giấu trong một bông hồng đỏ, cô đã nổi điên giết chết các True Ancesstors và trở thành một ma cà rồng cực kì mạnh. Thế nhưng Arcueid rất ghét máu và luôn phải kiềm chế cơn khát của mình. Với vũ khí là móng vuốt sắc nhọn, cô làm công việc săn các vampire vào ban đêm. Tuy vậy tính cách của cô lại rất ngây thơ, hồn nhiên và xa lạ với thế giới bên ngoài. Chính nhân vật này đã biến Singetsutan Tsukihime trở thành một anime độc đáo về vampire.

Abel Nightroad (Trinity Blood)

Abel Nightroad hay còn gọi là Crusnik 02 là nhân vật chính của anime hành động siêu nhiên Trinity Blood. Lấy bối cảnh 900 năm sau sự kiện Ngày tận thế, con người và ma cà rồng không đạt được hiệp ước hòa bình nào. Lúc đó một thế lực thứ ba đã nổi dậy phát động chiến tranh giữa hai phe và chiếm cứ Trái đất. Trước tình hình đó, một vị linh mục thuộc Vatican của loài người đã đứng lên ngăn chặn viễn cảnh đen tối. Tên anh ta là Abel Nightroad. Tuy nhiên điều đặc biệt là Abel không phải con người, mà là Crusnik – một vampire chuyên hút máu vampire. Bề ngoài trông rất vụng về nhưng anh đặc biệt thể hiện khả năng trong những tình huống nguy hiểm.

Mina Tepes (Dance in the Vampire Bund)

Sở hữu vẻ ngoài của một cô bé nhỏ nhắn, dễ thương nhưng thực chất Mina Tepes lại là công chúa của gia tộc Tepes Dracula, một nữ thủ lĩnh thống trị hàng triệu vampire trên thế giới. Nếu cô chết đi thì đó cũng là ngày tận diệt của loài ma cà rồng. Vì vậy loài người lên kế hoạch mưu sát Mina trước khi cô thành lập không gian riêng cho chủng loài của mình. Lạnh lùng và tính toán, Mina không chịu khuất phục ngay cả khi mạng sống bị đe dọa. Cô sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ vùng lãnh thổ và đảm bảo tương lai cho tất cả ma cà rồng. Một cá tính thú vị như thế không thể không được nhiều người xem anime yêu mến.

Staz Charli Blood (Blood Lad)

Là một ma cà rồng nhưng điều thú vị ở Staz là rất say mê nền văn hóa Nhật Bản còn hơn cả hút máu người, đặc biệt là với manga và anime. Một này nọ, một cô gái loài người tên là Yanagi Fuyumi lạc đến quỷ giới khiến cậu hứng thú. Nhưng cô bất ngờ bị giết và trở thành ma. Để có cơ hội đến thế giới con người, Staz đã hứa giúp Fuyumi sống lại. Sự ám ảnh như một otaku với văn hóa Nhật của Staz đã tạo nên bao tình tiết dở khóc dở cười trong anime. Cậu yêu thích Dragon Ball và thậm chí học theo các chiêu chiến đấu của các nhân vật manga như Kamehameha của Son Goku. Staz còn là người rất quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc.

Sunako Kirishiki (Shiki)

Xuất hiện bắt đầu từ tập 3 của Shiki, Sunako đã gây ấn tượng với người xem bởi hình ảnh một bé gái bí ẩn và yêu thích đọc sách. Tuy nhiên kiến thức và sự già dặn mà cô thể hiện qua những cuộc đối thoại lại hoàn toàn không hề giống một đứa trẻ. Đó là lúc người xem lờ mờ nhận ra bản chất thật của Sunako. Cô là ma cà rồng đã sống qua hàng trăm năm và gây dựng được một lãnh thổ riêng dành cho những shiki giống như mình. Tuy bề ngoài vô cảm nhưng Sunako lại quan tâm đến giống loài của mình và muốn xây dựng nên một nơi chốn an toàn cho họ để tồn tại. Đây là nhân vật để lại khá nhiều tranh cãi sau khi bộ phim kết thúc.
Bạn biết ma cà rồng nổi tiếng nào xứng đáng có mặt trong danh sách này, hãy để lại bình luận nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

Được tạo bởi Blogger.