Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Đề tài về tuổi thanh xuân với những cảm xúc đầu đời vụng dại, những mơ mộng và khát vọng tuổi trẻ luôn là đề tài thu hút mọi khán giả. Những anime về sinh viên luôn dành được nhiều tình cảm của người xem, đặc biệt là những ai trưởng thành đã từng đi qua thời tuổi trẻ một lần trong đời. Với những câu chuyện gần gũi với thực tế, những nhân vật chín chắn hơn so với anime học đường, dòng phim về sinh viên luôn có một sức hút khó cưỡng và đặc biệt phù hợp với những người xem tìm kiếm một nội dung nghiêm túc, trưởng thành. Sau đây là những tựa phim sáng giá nhất ở mảng đề tài này:

The tatami galaxy

Là bộ phim ra đời muộn nhất trong số này, The tatami galaxy đã hâm nóng dòng anime về đề tài sinh viên trở lại. Nhân vật chính trong anime là Watashi, một cậu sinh viên lặp đi lặp lại chuỗi ngày tháng đại học buồn tẻ của mình trong một vòng lặp thời gian vô tận. Mỗi lần quay trở về thời điểm nhập học, cậu lại chọn tham gia một câu lạc bộ khác nhau, xây dựng những mối quan hệ khác để tìm ra cuộc đời tốt đẹp nhất cho mình. Anime đã cho thấy rằng với chất liệu hiện thực dồi dào, những bộ phim về sinh viên như thế này nên được chú tâm khai thác và thể hiện nhiều hơn nữa.

Nodame cantabile

Một trong những anime âm nhạc hay nhất, anime tình cảm hài đồng thời cũng thuộc những bộ phim hay nhất về đề tài sinh viên, Nodame cantabile là cái tên không thể thiếu trong danh sách của những người yêu anime. Dựa trên manga cùng tên, Nodame cantabile xoay quanh những sinh viên của nhạc viện Momogaoka, những con người trẻ tuổi đam mê nhạc cổ điển. Nổi bật trong đó là mối quan hệ giữa hai nhân vật chính là nghệ sĩ dương cầm Megumi và thiên tài âm nhạc Chiaki. Anime mang nét hài hước, tươi vui dệt nên bức tranh tuổi trẻ, được thể hiện qua dàn diễn viên đáng nhớ và câu chuyện có chiều sâu.

Welcome to the N.H.K

Welcome to the NHK đã phác họa những nét vẽ chân thực về tuổi trẻ đầy thăng trầm và tàn khốc, nơi mà mỗi người vào đời đều phải đi qua với những tham vọng, lừa gạt, hối tiếc, cô đơn và cả tuyệt vọng. Bộ phim xoay quanh Tatsuhiro Sato, một anh chàng hikokomori hạng nặng bỏ dở đại học và sống cô lập với thế giới bên ngoài. Tất cả thay đổi vào một ngày, một cô gái xinh đẹp tên là Misaki đề nghị giúp đỡ cậu trở về cuộc sống bình thường. Thông qua tâm lí và cái nhìn của một nhóm bạn trẻ ở Tokyo, Welcome to the NHK đã phơi bày những vấn đề xã hội hiện đại đáng suy ngẫm cho người xem.

Honey and clover

Honey and clover là một trong những anime tiêu biểu nhất về đề tài giới trẻ trên giảng đường đại học. Qua từng thước phim miêu tả sinh động về một thời sôi nổi hồn nhiên, hẳn bất kì ai cũng nhìn thấy một phần hình ảnh thanh xuân của mình trong bộ phim này. Anime kể về một nhóm bạn là sinh viên trường Mỹ thuật và sống chung trong một kí túc xá. Năm con người, năm cá tính đã thêu dệt nên những câu chuyện sống động và chân thực về tuổi trẻ, từ niềm đam mê, hoài bão, những trắc trở trong tình yêu, sự nghiệp, cho đến vấp ngã đầu tiên trước ngưỡng cửa trưởng thành.  

Golden boy

Khác với các anime trong danh sách thì Golden boy không lấy bối cảnh đại học mà rời xa chiếc ghế nhà trường để đến với những thử thách của cuộc sống tự lập. Nội dung phim xoay quanh Kentaro Oe, sinh viên của đại học Tokyo sau khi tốt nghiệp đã quyết định lang bạt để học hỏi về cuộc sống bên ngoài. Cậu chấp nhận làm đủ mọi nghề, bằng sự thông minh và tháo vát của mình đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống quý báu. Chuyển thể từ manga cùng tên được xem gần như là truyện tranh hentai, OVA Golden boy đã lột xác trở thành một tác phẩm vô cùng hài hước và thú vị.

Maison Ikkoku

Sau Urusei Yatsura, tác giả Takahari Rumiko đã cống hiến cho khán giả một câu chuyện tràn đầy cảm xúc và thú vị mang tên Maison Ikkoku. Như tiêu đề của mình, nội dung anime xoay quanh một nhà trọ tên là Ikkoku, nơi có một người quản lí rất xinh đẹp là Kyoko Otonashi. Nhiều chàng trai trong khu nhà trọ đều thầm yêu thương cô, nhưng ít ai biết rằng Kyoko từng có một người chồng đã mất và chưa thể nguôi ngoai nỗi đau này. Đây là tác phẩm đầu tiên của nữ mangaka được dựng thành anime. Ra mắt những tập phim cuối cùng từ năm 1988 nhưng sự nổi tiếng của nó tại Nhật Bản và trên thế giới sẽ không bao giờ kết thúc.

Genshiken

Chuyển thể từ truyện tranh ăn khách cùng tên, nội dung anime kể về một nhóm sinh viên đại học trong câu lạc bộ Nghiên cứu văn hóa Nhật Bản hiện đại tên là Genshiken. Thực chất đây là nơi tụ tập của những otaku có cùng niềm đam mê đối với manga, anime, game, cosplay…Nếu như Welcome to the NHK tập trung khai thác vào những khía cạnh tiêu cực về otaku thì ngược lại, Genshiken thể hiện một cái nhìn hết sức thoáng và cởi mở về vấn đề này. Tuy yếu tố học đường trong bộ phim là không nhiều, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm những anime liên quan đến câu lạc bộ trường học thì chắc chắn Genshiken là ứng cử viên hàng đầu.

Paradise kiss

Thuộc dòng phim tâm lí xã hội về tuổi trẻ với cách đào sâu câu chuyện trên mạch cảm xúc của tình yêu, Paradise kiss đánh trúng tâm lí của giới trẻ trước những ngã rẽ cuộc đời. Anime là hành trình cô nữ sinh Yukari từ một học sinh gương mẫu trở thành một cô gái quyến rũ và đầy đam mê. Cuộc sống buồn tẻ của cô bắt đầu một bước ngoặt mới khi cô gặp gỡ một nhóm nhà thiết kế đến từ học viện thời trang Yazagaku. Anime ghi lại tuổi trẻ đầy sôi nổi, nhiệt huyết nhưng cũng mắc phải không ít sai lầm của mỗi người, nhưng đó sẽ là những kỉ niệm đi theo mỗi chúng ta đến hết cuộc đời.

Moyashimon

Nếu bạn muốn nâng cao hiểu biết của mình qua anime thì Moyashimon là một người thầy tuyệt vời về môn sinh học. Bộ phim kể về sinh viên đại học nông nghiệp tên là Sawaki Tadayasu. Cậu có khả năng nhìn thấy các vi khuẩn và vi sinh vật bằng mắt thường và thậm chí có thể giao tiếp với chúng, điều này đã thu hút giáo sư Itsuki Keizou để khai thác và phát huy tiềm năng của cậu. Moyashimon không chỉ mang đến những tràng cười thư giãn cho người xem, mà còn ẩn chứa tính giáo dục và chính xác khoa học cao. Cách truyền tải thú vị một nội dung khô khan, đem đến những khám phá mới mẻ là điều đã đưa Moyashimon vào top này.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.