Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Bên cạnh những nội dung về tình yêu, tình bạn…thì anime cũng đề cập tới tình cảm gia đình với rất nhiều câu chuyện đẹp và cảm động. Trong đó, anime đã khắc họa nên nhiều cặp đôi anh chị em rất đáng nhớ trong lòng người xem. Mối quan hệ khăng khít và gần gũi giữa họ luôn là yếu tố cuốn hút khán giả đến với anime. Trong bài viết dưới đây, TopTenHazy sẽ giới thiệu đến bạn đọc những cặp đôi này.

Alphonse Elric  & Edward Elric (Fullmetal alchemist)

Hai anh em Edward và Alphonse từ nhỏ đã sống với mẹ và cùng tự học giả kim thuật, nhưng tuổi thơ của họ là một chuỗi những sự kiện bi thương và mất mát. Sau khi mẹ mất, hai cậu đã liều lĩnh dùng thuật giả kim để "hồi sinh con người", cuối cùng Ed mất đi cánh tay phải còn Al mất luôn cơ thể. Vì lẽ đó, Ed đã hi sinh chân trái của mình để phong ấn linh hồn Al vào một bộ giáp sắt. Mặc dù vậy, họ luôn sống lạc quan và vui vẻ, mặc dù cũng có lúc cãi vã nhưng thực chất lại rất gắn bó với nhau, chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn. Và họ đã cùng lên đường tìm kiếm hòn đá triết gia huyền thoại với hy vọng sẽ giúp phục hồi lại cơ thể do thất bại bi thảm năm xưa.

Hikaru Hitachiin & Kaoru Hitachiin (Ouran highschool host club)

Là một cặp anh em trai sinh đôi, cả Hikaru và Kaoru đều có ngoại hình dễ bị mọi người nhầm lẫn. Tuy vậy, điểm nhận biết dễ dàng nhất là Hikaru rẽ ngôi tóc về phía bên phải, trong khi Kaoru lại sang bên trái. Dù đôi lúc họ có thể đấu đá, cãi nhau hay bất hòa như bao cặp anh em khác, song không vì thế mà tình anh em trong họ phai nhạt đi. Hikaru luôn thấu hiểu mọi cảm xúc của em trai mình và ngược lại. Kaoru cũng ủng hộ tình cảm của anh trai mình, an ủi mỗi khi anh buồn và không bao giờ quên rằng với cậu, Hikaru luôn là người thân yêu nhất. 

Killua Zoldyck & Alluka Zoldyck (Hunter x Hunter)

Alluka bị xem như là một đứa trẻ bị nguyền rủa không thể kiểm soát được sức mạnh của mình, nhưng thực chất Alluka lại vô cùng dễ thương và ngây thơ. Tuy nhiên trong gia đình chỉ mình Killua có thể tiếp xúc gần gũi và chơi đùa với cậu với một tình thương thật lòng, không toan tính. Dù biết Alluka có một sức mạnh khủng khiếp và đen tối nhưng điều duy nhất cậu quan tâm chỉ là bảo vệ và yêu thương em trai mình hết mức có thể. Alluka cũng chứng tỏ mình là một đứa em đáng mơ ước của mọi gia đình với những nét tính cách đáng yêu và luôn tin tưởng anh trai mình.

Portgas D. Ace & Monkey D.Luffy (One Piece)

Dù chỉ là anh em kết nghĩa nhưng tình yêu thương mà Ace và Luffy dành cho nhau còn hơn cả anh em ruột. Họ đã cùng nhau chung sống, cùng nhau luyện tập và trải qua một tuổi thơ đầy ắp niềm vui như thể họ sinh ra vốn đã là anh em trong một gia đình vậy. Sau này, khi biết tin Ace bị bắt vào nhà tù hải quân Impel Down, Luffy đã bất chấp mọi hiểm nguy để cứu anh trai. Và khoảnh khắc Ace đứng ra che chắn cho Luffy khỏi đòn tấn công của Akainu có lẽ là giây phút xúc động nhất chứng minh cho tình anh em bất tử của cả hai.

Mutta Nanba & Hibito Nanba (Space brothers)

Cả hai anh em Mutta và Hibito đều có một niềm đam mê với vũ trụ từ khi còn nhỏ. Ngày nhỏ họ đã nhìn thấy một UFO trong lúc cắm trại ở một khu rừng và cùng mơ ước trở thành phi hành gia đi lên mặt trăng. Tuy nhiên khi lớn lên, trong khi Hibito hoàn thành lời hứa của mình thì Mutta lại quên đi ước mơ ngày nhỏ. Sau khi Mutta bị mất việc làm, Hibito đã khuyến khích anh theo đuổi giấc mơ của mình. Và cuối cùng, Mutta đã quyết tâm phấn đấu và tham gia chương trình lựa chọn phi hành gia mới, sát cánh cùng em trai trở thành phi hành gia như lời hứa năm nào.

Nunnally Lamperouge  & Lelouch Lamperouge (Code Geass)

Với một tuổi thơ bình dị sống tại Aries Villa với các anh chị em, hẳn không ai nghĩ rằng một bi kịch tàn nhẫn sẽ xảy ra với anh em Lelouch và Nunnally. Khi Nunnally lên bảy, tất cả mọi thứ đã thay đổi. Mẹ của họ đã bị ám sát còn Nunnally thì may mắn thoát chết, nhưng sự việc này đã khiến cô bị mù và khuyết tật ở chân. Từ đó trở đi, trong tâm trí của Lelouch chỉ có Nunnally là người thân duy nhất. Cậu tìm mọi cách để trả thù hoàng gia, lật đổ chính quyền Britania nhằm trả thù cho mẹ và em gái, đồng thời cũng mong muốn thấy Nunnally được sống trong một thế giới hòa bình. 

Rin Okumura & Yukio Okumura (Ao no exorcist)

Cặp song sinh Rin và Yukio được sinh ra bởi một phụ nữ thường và quỷ satan. Tuy nhiên Rin mang trong mình dòng máu của một con quỷ đích thực còn Yukio không được thừa hưởng sức mạnh của cha nên cậu không khác gì một người bình thường. Dù số phận hai anh em trái ngược nhau nhưng cả hai luôn yêu thương và che chở cho nhau. Nếu như Yukio tham gia đội diệt quỷ từ nhỏ với mong muốn mình có đủ sức mạnh để có thể bảo vệ cho Rin thì đối với Rin, dù thường tỏ vẻ đố kị với Yukio, nhưng trong thân tâm cậu luôn cố gắng để bảo vệ em trai mình bằng mọi giá.

Sakura Kinomoto  & Toya Kinomoto (Cardcaptor Sakura)

Cặp anh trai em gái tuy cách nhau tới 10 tuổi nhưng lại rất hay trêu chọc và đấu đá nhau, đó chính là Toya và Sakura. Hầu như mỗi khi cả hai chạm mặt hay nói chuyện với nhau là lại xảy ra mâu thuẫn. Với Toya, bắt nạt Sakura là "thú vui của cuộc đời", còn Sakura thì lại luôn ấp ủ mơ ước rằng một ngày nào đó mình sẽ cao to hơn ông anh đáng ghét kia. Mặc dù vậy, Toya lại rất yêu thương em gái mình, luôn cố gắng hết sức để bảo vệ Sakura và thậm chí anh luôn có mặt ở bất kì nơi nào cô đi thu phục thẻ bài. Và Sakura cũng thế, dù miệng nói ghét anh nhưng anh là người mà cô quan tâm và lo lắng hơn bao giờ hết.

Simon & Kamina (Tengen Toppa Gurren Lagann)

Ngay từ những phút đầu tiên, Kamina và Simon đã tỏ ra rất thân thiết mặc dù không có quan hệ máu mủ ruột thịt. Đối với Simon, Kamina như một người anh lớn trong gia đình, một hình tượng người đàn ông lí tưởng mà cậu ngưỡng mộ và yêu quý gọi là aniki. Ngược lại, Kamina là người đầu tiên nhận ra tiềm năng của Simon, luôn luôn khuyến khích và ủng hộ cậu. Đồng thời anh cũng mong muốn Simon có thể tự đứng trên đôi chân mình, vượt qua cái bóng mà anh để lại. Ngay cả khi Kamina đã chết thì anh vẫn luôn sống mãi trong trái tim của Simon.

Tenma Tsukamoto & Yakumo Tsukamoto (School rumble)

Yakumo là em gái của Tenma, tuy nhiên vai trò của họ thường bị đảo ngược với Yakumo là chị và Tenma là em. Lí do khiến mọi người thường nhầm lẫn là vì Yakumo có một ngoại hình cao ráo và tỏ ra người lớn, còn Tenma thì lại thấp bé hơn và sở hữu một tính cách khá trẻ con. Tuy vậy, họ vô cùng gần gũi và thân thiết với nhau. Điển hình như khi Tenma nấu cà-ri cho Karasuma, mặc dù cô đã từ chối mọi sự giúp đỡ của Yakumo nhưng Yakumo vẫn đi theo và quan sát chị gái mình. Trái ngược với Yakumo, Tenma lại thể hiện tình yêu một cách âm thầm khi bảo vệ Yakumo.
Tổng hợp: KMMN
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.