Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Dandere? Từ “dan” xuất phát từ “danmari” trong tiếng Nhật nghĩa là im lặng và “dandere” thường được dùng để nói về những nhân vật ít nói và nhút nhát, ít hòa đồng với những người xung quanh. Những nhân vật dandere gần giống kuudere nhưng khác ở chỗ vẻ ngoài lạnh lùng của họ có thể không phải là lớp vỏ bọc mà chỉ đơn thuần là do ngại ngùng và khó giao tiếp mà thôi. Họ chỉ cảm thấy thoải mái trò chuyện với những người mình thực sự tin tưởng. Cùng điểm qua 10 gương mặt dandere nổi tiếng trong manga/anime nhé!

Kotomi Ichinose (Clannad)

Kotomi Ichinose xuất hiện trong Clannad là một thiên tài có bố mẹ đều là những nhà khoa học danh tiếng, đồng thời là một học sinh luôn đứng top 10 trong các kì kiểm tra toàn quốc. Người ta có thể dễ dàng tìm thấy cô ở thư viện bởi cô rất có hứng thú với việc đọc sách, nhất là sách viết bằng tiếng nước ngoài. Kotomi là mẫu người khá kín đáo và rất khó để nói chuyện do tính cách nhút nhát của cô ấy, hơn nữa Kotomi cũng luôn tập trung vào đọc sách đến mức quên hết mọi thứ xung quanh.

Shiori Shiomiya (The world god only knows)

Giữa rất nhiều cô nàng xinh đẹp trong The world god only knows, Shiori Shiomiya vẫn được yêu mến nhờ tính cách bẽn lẽn, kín đáo rất đáng yêu và cực kì ham mê đọc sách. Cô là học sinh và là thủ thư của trường tư thục Maijima, đồng thời cũng là đối tượng thứ tư mà Keima cần làm quen trong anime. Shiori nhút nhát đến mức không thể nói chuyện rõ ràng với mọi người, nhưng bù lại cô lại có năng khiếu viết tiểu thuyết và trí nhớ tuyệt vời.

Ami Mizuno (Sailor moon)

Thủy thủ sao Thủy Ami Mizuno là một trong những nhân vật chính của bộ manga/anime Sailor moon. Cô là một nữ sinh trung học hiền lành, ôn hòa và rất hay bối rối khi bị châm chọc. Ami cũng là người đầu tiên được Usagi tìm thấy và trở thành bạn thân nhất của cô nàng thủy thủ Mặt trăng tinh nghịch này. Không chỉ là người thông minh nhất trong nhóm, có thể sử dụng siêu máy tính để thu thập thông tin về đối thủ, Ami còn có khả năng điều khiển nước và là một chiến binh mạnh mẽ.

Hinata Hyuga (Naruto)

Hinata Hyuga  gây ấn tượng với người xem ngay từ những tập phim đầu tiên là một cô bé hiền lành, tốt bụng và hay mắc cỡ. Quá khứ không mấy tốt đẹp đã tác động đến tính cách cô bé khá nhiều. Hinata sống thiên về lối sống hướng nội hơn là hướng ngoại, là mẫu người kì lạ nhưng đáng yêu. Trông cô bé có vẻ cực kì nhút nhát nhưng kì thực Hinata lại vô cùng can đảm, kiên cường, luôn luôn nỗ lực và là nguồn động viên lớn lao của những người đồng đội.

Yuki Nagato (The melancholy of Haruhi Suzumiya)

Yuki Nagato là người thứ 3 gia nhập câu lạc bộ SOS. Hầu như trong bất cứ phân cảnh nào xuất hiện nhân vật này, người ta đều thấy cô chỉ ngồi im lặng đọc sách và có vẻ hướng nội, chỉ nói khi thực sự cần thiết. Tuy nhiên Yuki là một người ngoài hành tinh có khả năng xử lí dữ liệu vượt trội. Cô được gửi đến học tại trường North High để theo dõi Haruhi Suzumiya. Vẻ đẹp mỏng manh, nhỏ nhắn của Yuki trong anime đã khiến không biết bao nhiêu người hâm mộ xiêu lòng.

Sawako Kuronuma (Kimi ni Todoke)

Sawako Kuronuma là nhân vật nữ chính của một trong những series tình cảm lãng mạn nổi tiếng nhất Kimi ni Todoke. Cô có tính cách nhút nhát nhưng rất thẳng thắn, khá giống với mô típ nhân vật nữ trong phim kinh dị nên được mọi người đặt biệt danh là "Sadako". Người bạn mà cô nói chuyện nhiều nhất cũng như người đã giúp cô hòa đồng với mọi người trong lớp chính là Shota Kazehaya. Có lẽ không ai xem anime mà không yêu mến một cô gái đáng yêu như Sawako.

Sakaki (Azumanga Daioh)

Sakaki là một cô nàng khá lạnh lùng và lãnh đạm, nhưng thực tế lại là người nhạy cảm và giàu cảm xúc, yêu thích những thứ dễ thương. Với vẻ ngoài có vẻ xa cách nhưng ưa nhìn, mái tóc đen dài và vóc dáng chuẩn, Sakaki luôn nhận được sự ngưỡng mộ từ phía các học sinh nữ cùng trường. Tuy vậy, cô luôn mơ ước mình có được vóc dáng nhỏ bé, đáng yêu như Chiyo. Ngoài ra, Sakaki là một người đặc biệt yêu mèo và rất mong muốn được nuôi chúng.

Anri Sonohara (Durarara!!)

Anri Sonohara cùng với Mikado và Masaomi tạo nên một bộ ba đáng nhớ hiếm có trong anime. Cô khá nhút và trầm lặng lặng nhưng thông minh, nhạy bén và tháo vát. Mặc dù vẻ ngoài không mấy xinh đẹp với cặp kính cận, tóc ngắn nhưng Anri lại sở hữu bộ ngực khủng nên hay bị trêu ghẹo. Ở cuối bộ phim, Anri đã tốt nghiệp học viện Raira và hẹn hò với Mikado. Ngoài ra trong người cô là thanh quỷ kiếm Saika ban cho cô sức mạnh kinh hồn và sai khiến được những người khác.

Ironi Yuzuriha (Guilty Crown)

Ironi Yuzuriha là nhân vật nữ chính của series và là thành viên nhóm kháng chiến Funeral Parlor. Ở những lần đầu xuất hiện, Ironi luôn thờ ơ, vô cảm và chỉ quan tâm đến việc làm theo sự sắp đặt của Gai. Chỉ sau khi sống cùng với Shu Ouma thì cô mới trở nên đa cảm hơn. Không có gì ngạc nhiên khi vẻ đẹp nổi bật và quyến rũ của Inori chính là một trong những nhân tố cuốn hút nhất, lôi kéo người xem đến với anime Guilty crown.

Nagisa Furukawa (Clannad)

Nagisa Furukawa là một trong những nhân vật chính của series. Cô là con gái của chủ tiệm bánh nhà Furukawa cũng như người yêu của Tomoya Okazaki. Trong suốt phần đầu của anime, có thể thấy Nagisa là một người khá nhút nhát, không tự tin vào bản thân mình và luôn cần đến sự giúp đỡ của người khác. Tuy nhiên theo thời gian, nhờ sự động viên của gia đình và bè bạn, cô dần dần hoàn thiện bản thân mình và giành được nhiều thiện cảm từ người xem.
Tổng hợp: Mad Max
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.