Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Một trong những điều quan trọng nhất làm nên thành công của một tác phẩm điện ảnh đó là âm nhạc. Bên cạnh những bộ phim sử dụng yếu tố này để bổ trợ cho việc thể hiện nội dung thì cũng có rất nhiều anime lấy đó làm chủ đề chính. Nhắc đến những anime âm nhạc nổi tiếng nhất, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến những cái tên như K-ON!, Love Live!, The idol master… luôn khiến cho giới hâm mộ dậy sóng mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt. Tuy nhiên còn rất nhiều anime xuất sắc khác ít được biết đến hơn, nhưng chắc chắn sẽ không phí phạm thời gian của bạn nếu xem nó.

10. K-ON!

Một trong những bộ phim không thể không biết đối với những người yêu anime, K-ON có thể nói là đại diện tiêu biểu nhất của dòng anime âm nhạc. Nội dung phim xoay quanh những cô gái tham gia câu lạc bộ nhạc nhẹ của trường nhằm cứu nó không bị tan rã. Họ thành lập nên ban nhạc Ho-kago Tea Time và cùng nhau tập luyện cũng như duy trì hoạt động của CLB. Làm mưa làm gió khắp cộng đồng fan bằng những hit đình đám như Fuwa fuwa time, Don’t say “Lazy”, Listen!!... K-ON đã chứng tỏ sức lan tỏa mãnh liệt của một bộ musical anime được đầu tư và hướng đúng đối tượng người xem.

9. Macross frontier

Ranka Lee, một cô bé nhí nhảnh và xinh xắn trên đường tới buổi biểu diễn của ca sĩ thần tượng Sheryl Nome thì đụng phải anh chàng phi công Alto. Những sự việc nảy sinh đã đưa ba người họ đến gần nhau, và đó cũng là lúc câu chuyện bắt đầu. Nằm trong dòng anime mecha danh tiếng Macross, bộ phim nối tiếp sự thành công của những tác phẩm đi trước bằng một cốt truyện hấp dẫn, dàn nhân vật thú vị và những thước hình lung linh. Tuy nhiên phần ăn điểm nhất của Macross frontier vẫn là khoản âm nhạc với những track tuyệt đẹp được sáng tác bởi Yoko Kanno.

8. Full Moon wo Sagashite

Được chuyển thể từ manga shoujo rất được yêu mến cùng tên, anime Full Moon wo Sagashite quả đã không làm người hâm mộ thất vọng. Nhân vật chính trong phim là cô bé 12 tuổi Mitsuki Koyama mong ước trở thành ca sĩ nhạc pop. Tuy nhiên cô lại bị ung thư cổ họng và chỉ còn sống được 1 năm nữa. Vì vậy Mitsuki đã thỏa thuận với một shinigami để hóa thân thành một thiếu nữ 16 tuổi có thể hát và thực hiện ước mơ của mình. Full Moon wo Sagashite lôi cuốn người xem bằng một câu chuyện vừa hài hước, vừa đẹp mà cảm động. Bên cạnh đó, phần âm nhạc đặc sắc đã giúp hoàn thiện anime này.

7. Hibike! Euphonium

Ngoài K-ON, một anime âm nhạc tiêu biểu khác đến từ hãng KyoAni cuốn hút không kém đó là Hibike! Euphonium. Đúng như cái tên của nó, bộ phim kể những học sinh trong dàn nhạc giao hưởng của trường cấp 3 Kitauji, mà chủ yếu xoay quanh cô nữ sinh chơi euphonium tên là Kumiko. Anime đã diễn tả rất thành công từ những khó khăn, mâu thuẫn trong hoạt động nhóm, cho đến sự nỗ lực, đổi thay của từng thành viên để cùng hướng đến giải quốc gia. Để làm được điều đó, Hibike! Euphonium được chăm chút tỉ mỉ trong từng thước hình, khai thác tốt dàn nhân vật cũng như đầu tư hiệu quả về âm nhạc.

6. Your lie in April

Cùng với Hibike! Euphonium thì Your lie in April cũng là anime ra đời muộn nhất trong số này. Tuy nhiên nỗ lực đem đến cho khán giả một câu chuyện giá trị và cảm động đã giúp cho bộ phim vượt qua nhiều tựa phim đình đám khác để nắm giữ một vị trí khá cao. Anime kể vể thần đồng âm nhạc Arima Kousei đã ngừng chơi đàn khi mẹ cậu qua đời. Cho đến một ngày cậu gặp Kaworu, một nghệ sĩ vĩ cầm xinh đẹp cá tính thì mọi chuyện bắt đầu thay đổi. Your lie in April không chỉ sở hữu hình ảnh tươi đẹp, những bài nhạc giàu cảm xúc mà còn để lại những thông điệp hay về cuộc sống.

5. White album 2

Tên của anime cũng là tựa đề của một bài hát đã đưa các nhân vật đến với nhau, đồng thời cũng là minh chứng cho một chuyện tình tay ba đầy trắc trở. Bộ phim bắt đầu khi cậu học sinh Haruki gặp khó khăn vì câu lạc bộ nhạc nhẹ có nguy cơ giải tán. Tuy nhiên, một buổi chiều khi cậu hòa nhạc guitar với người chơi piano phòng bên cạnh thì một giọng hát tuyệt đẹp cất lên. White album 2 thiên về yếu tố tình cảm lãng mạn, nhưng âm nhạc vẫn nắm giữ một phần rất quan trọng, như một nhân vật vô hình gắn kết và chia sẻ cảm xúc với các nhân vật.

4. Kids on the slope

Khác với những bộ phim ở trên, Kids on the slope mang đến cảm xúc hoài niệm khi đưa người xem quay trở về những năm 60 của thế kỉ trước. Anime kể về Kaoru Nishimi, một học sinh vừa chuyển trường trầm lặng ít hòa đồng với những người xung quanh. Nhưng kể từ khi cậu gặp anh chàng “bad boy” Sentaro cùng lớp thì mọi chuyện bắt đầu thay đổi. Tình yêu âm nhạc đã đưa hai con người hoàn toàn trái ngược trở nên đồng điệu và trở thành bạn thân thiết. Kids on the slope sẽ khiến bạn đắm chìm trong thế giới nhạc Jazz với những bài nhạc trải dài từ đầu đến cuối phim.

3. Beck: Mongolian Chop Squad

Nếu như Your lie in April thanh lịch, trang trọng với dòng nhạc cổ điển, Kids on the slope sôi nổi với những bản nhạc Jazz thì Beck: Mongolian Chop Squad lại mãnh liệt, phóng khoáng trong không khí của âm nhạc đường phố mà đặc biệt là rock. Tên của anime cũng là tên của một ban nhạc được gây dựng nên từ 5 thành viên, trải qua rất nhiều khó khăn để tạo dựng tên tuổi và trở nên nổi tiếng. Beck được xem là một musical anime kinh điển, vừa xây dựng nên những nhân vật hết sức đặc sắc, vừa tạo được nét cá tính độc đáo trong âm nhạc so những bộ phim cùng thể loại.

2. Nodame cantabile

Có lẽ chưa bao giờ dòng nhạc cổ điển lại trở nên gần gũi và lôi cuốn người xem đến thế với sự thể hiện tuyệt vời của Nodame cantabile. Bộ phim kể về hai sinh viên học viện âm nhạc hoàn toàn khác biệt. Đó là thần đồng Chiaki mong muốn trở thành nhạc trưởng nhưng phải trì hoãn ước mơ vì chứng sợ máy bay của mình. Trong khi đó cô nàng Nodame lại có lối chơi piano rất đặc biệt nhưng không có mục tiêu để theo đuổi. Họ gặp nhau bằng tình yêu âm nhạc và giúp nhau dần hoàn thiện. Không nghi ngờ Nodame cantabile là một trong những anime âm nhạc xuất sắc nhất, có sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố comedy và romance.

1. Nana

Cũng như White album 2 thì Nana thiên về khía cạnh tình cảm lãng mạn, nhưng khó ai có thể phủ nhận sự xuất sắc vượt trội của bộ phim xứng đáng giúp cho nó đạt được thứ hạng cao trong top này. Anime kể về hai cô gái có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Osaki Nana là một ca sĩ rắn rỏi, mạnh mẽ, không ngừng theo đuổi đam mê và danh tiếng. Còn Komatsu Nana lại nhạy cảm, hiền lành luôn mơ ước về hạnh phúc lứa đôi. Họ sống chung trong cùng một căn hộ và chia sẻ cùng nhau những vui buồn trong cuộc sống thường ngày. Với sự dẫn dắt tuyệt vời của âm nhạc, Nana đã miêu tả những cung bậc tình yêu, tình bạn, những sóng gió trong đời sống giới trẻ hiện đại bằng một cái nhìn tinh tế và chân thật.
Bạn có đồng ý với top này, hãy để lại bình luận phía dưới nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.