Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Nếu bạn muốn giới thiệu đến những người chưa bao giờ xem anime những bộ phim hấp dẫn, lôi cuốn họ đến với thế giới thú vị này thì danh sách dưới đây là gợi ý của TopTenHazy. Những anime được lựa chọn dựa trên các tiêu chí:
  • Thời lượng không quá dài
  • Hình ảnh ưa nhìn
  • Nổi tiếng và dễ gây được cảm tình
  • Đa dạng thể loại, phù hợp với nhiều đối tượng người xem
  • Tiêu biểu cho những khái niệm liên quan đến anime

Code geass (Mecha, military)

Với những ai thích những chủ đề liên quan đến robot, các cuộc chiến giữa nhiều thế lực kết hợp với yếu tố siêu nhiên thì Code Geass là anime dành cho bạn. Nhân vật chính là cậu học sinh Lelouch Lamperouge tình vờ bị cuốn vào một cuộc bạo động của Area 11. Tuy nhiên cậu may mắn thoát chết nhờ cô gái bí ẩn C.C trao cho năng lực đặc biệt gọi là Geass. Từ đó Lelouch sử dụng năng lực này để chống lại đế quốc Britannia và trả thù cho mẹ và em gái. Bộ phim sở hữu phần hình ảnh đẹp mắt, âm nhạc cuốn hút, những tình tiết cao trào dồn dập từ đầu đến cuối có thể làm hài lòng bất cứ ai.

Spice and wolf (Adventure, historical)

Với kịch bản lôi cuốn và dàn nhân vật đặc sắc, Spice and wolf là một trong những anime nổi bật nhất trong thể loại phiêu lưu. Nội dung phim xoay quanh cuộc hành trình đi về phương Bắc của chàng thương nhân trẻ Lawrence và nữ thần sói khôn ngoan Holo. Dựa trên light novel nổi tiếng cùng tên của Isuna Hasekura, Spice and wolf đã chuyển thể rất thành công những câu chuyện buôn bán thú vị thời trung cổ châu Âu, bên cạnh đó là yếu tố fantasy và tình cảm hài nhẹ nhàng. Đây không chỉ là một bộ phim dễ chịu mà còn đem lại những bài học thương trường quý giá cho người xem.

Steins;gate (Sci-fi, psychological)

Khi nhắc đến thể loại khoa học viễn tưởng thì một trong những anime được nhiều người nhớ đến đầu tiên có lẽ là Steins;gate. Bộ phim xoay quanh một nhóm nhà khoa học phát hiện ra chiếc lò vi sóng có khả năng gửi tin nhắn về quá khứ. Họ đã lợi dụng điều đó để thay đổi những sự việc đáng tiếc trước kia của mình. Tuy nhiên mọi thứ bắt đầu trở nên rối loạn và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, điều đó buộc họ phải tìm cách đưa thế giới trở về trạng thái ban đầu. Steins;gate là một anime xuất sắc về du hành thời gian với một cốt truyện li kì và khai thác tâm lí nhân vật hết sức ấn tượng.

Ouran highschool host club (Comedy, romance)

Ouran highschool host club là một bộ phim hoàn hảo để giới thiệu với các khán giả mới những khái niệm chỉ có riêng ở manga và anime như bishounen, parody, reverse harem, shoujo, shota…Nội dung phim xoay quanh Haruhi Fujioka, một nữ sinh nhận được học bổng vào học viện danh giá Ouran. Cô tình cờ đi lạc vào Host Club gồm những anh chàng rất đẹp trai và bất đắc dĩ phải tham gia câu lạc bộ này. Ouran highschool host club sẽ đem đến cho bạn những tràng cười bất tận với những tình huống hết sức hóm hỉnh và tự nhiên. Cuốn hút không kém là câu chuyện tình yêu, tình cảm gia đình chân thành và vui vẻ.

Baccano! (Action, crime)

Nếu có anime nào chạy dài trên nhiều tuyến thời gian, địa điểm đan xen, sở hữu gần 20 nhân vật chính đủ mọi lứa tuổi, hạng người, vị thế trong xã hội thì đó chỉ có thể là Baccano. Khác với những anime trong danh sách này, Baccano không thiên về một thể loại cụ thể mà như một món ăn thập cẩm hạng sang, có sự pha trộn của rất nhiều yếu tố từ hành động, tội phạm, bí ẩn, siêu nhiên cho đến tình cảm, hài hước. Bộ phim là một chuỗi các sự kiện chủ yếu xảy ra vào những năm 30 của thế kỉ trước, khi một con tàu đến New York mang theo những câu chuyện bí ẩn và đáng sợ.

Natsume’s book of friends (Slice of life, fantasy)

Với những ai yêu thích một bộ phim nhẹ nhàng về cuộc sống thường ngày hay những câu chuyện đẹp, giàu tính nhân văn thì Natsume’s book of friends là một gợi ý không tồi. Anime kể về một nam sinh trung học tên là Natsume có khả năng nhìn thấy yêu quái. Cậu nhận được một cuốn sổ từ người bà đã mất để lại, trong đó ghi tên những yêu quái bị bà đánh bại. Thế nhưng Natsume lại quyết định trả lại tên và giải phóng cho chúng. Natsume’s book of friends là một bộ phim rất khiêm nhường, từng giây từng phút trôi qua đều yên bình và tĩnh lặng, đưa đến cho người xem những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Death note (Mystery, thriller)

Được xem là một tác phẩm kinh điển của thể loại trinh thám, Death note chắc chắn là một tựa phim bạn nên xem qua một lần trong đời. Câu chuyện bắt đầu khi Light Yagami, một học sinh ưu tú một ngày nọ vô tình nhặt được cuốn sổ có thể giết bất kì ai được ghi tên vào đó. Cậu đã sử dụng nó để giết nhiều tội phạm trên thế giới, nhưng những cái chết bí ẩn này nhanh chóng bị nghi ngờ và buộc giới cảnh sát bắt tay vào công cuộc điều tra, trong đó có thám tử tài giỏi L. Death note sẽ cuốn bạn vào những trường đoạn căng thẳng không ngừng nghỉ, những cuộc đấu trí kịch tính đến từng giây.

Clannad: After story (Romance, drama)

Tình yêu luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu và gợi cảm hứng ra đời rất nhiều anime hay, trong đó Clannad: After story là một tựa phim đáng nhớ và được đánh giá cao. Đây là phần tiếp theo của Clannad, anime ra đời năm 2008 và được sản xuất bởi studio danh tiếng KyoAni. Câu chuyện kể về Nagisa và Tomoya sau khi tốt nghiệp và kết hôn, họ phải đối mặt với những vấn đề gia đình và xã hội trong đời sống thường ngày. Là một anime cảm động lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của người xem, Clannad: After story sẽ khiến bạn thêm yêu quý gia đình, bè bạn và cuộc sống của mình hơn.

Kuroko’s basketball (Sports, shounen)

Nói đến những anime thể thao được yêu thích nhất thì không thể thiếu cái tên Kuroko’s basketball. Nhân vật chính trong phim là Kuroko Tetsuya, một nam sinh thấp bé và mờ nhạt nhưng lại có kĩ năng hết sức đặc biệt giúp cậu trở thành tuyển thủ của đội bóng huyền thoại trường Teiko. Tuy nhiên lên cấp 3, cậu quyết tâm đánh bại các thành viên cũ bằng lối chơi của riêng mình. Dựa trên manga ăn khách cùng tên, Kuroko’s basketball đã đem lại sức sống cho một dòng anime khá kén người xem như thể thao. Với những trận bóng nảy lửa cùng nhiều chi tiết hài hước thú vị, anime sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

K-ON! (Music, school)

Một trong những anime đình đám gây sóng gió một thời với những người hâm mộ trên thế giới, không quá ngạc nhiên khi K-ON có mặt trong top này. Không chỉ là cái tên sáng giá trong những anime âm nhạc, K-ON còn được biết đến là bộ phim tiên phong cho phong trào moe và cũng là một bộ anime học đường rất được yêu thích. Nội dung phim xoay quanh một nhóm nữ sinh trong câu lạc bộ nhạc nhẹ ở trường trung học. Với cốt truyện không quá đặc biệt, chỉ kể về những hoạt động bình thường hằng ngày của những cô gái, nhưng anime vẫn dư sức lôi cuốn người xem bằng những chi tiết hài hước, nhân vật dễ thương và âm nhạc bắt tai.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.