Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Sau khi tổng hợp những series hay nhất theo các hạng mục trong bài top 10 anime hay nhất 2015 trước đây, TopTenHazy xin dành riêng một bài viết cho các nhân vật đặc sắc nhất trong năm. Những cái tên được đưa ra dưới đây dựa trên các tiêu chí: xuất hiện trong anime được kết thúc vào 2015; là nhân vật mới chưa được ra mắt trước đây và không kể chính/phụ trong tác phẩm. Họ có thể không có nhiều screentime hay đóng vai trò thứ yếu, nhưng lại là nhân tố quan trọng góp phần làm nên thành công cho anime. Những nhân vật đặc sắc nhất phải thực sự là linh hồn của tác phẩm, mang cá tính đáng nhớ và được xây dựng, phát triển có chiều sâu, để lại những ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem. Và họ là:

10. Aoi Miyamori (Shirobako)

Trong một anime sở hữu hàng chục nhân vật lớn nhỏ thậm chí khó nhớ hết tên như Shirobako, nổi bật lên giữa biển người này là Aoi Miyamori. Cô có thể nói là một nhân vật chính khiêm nhường, không phải là người luôn đứng ra giải quyết mọi rắc rối hay tỏa sáng vượt trội trong tác phẩm. Được xây dựng với tính cách sát thực, gần gũi, Aoi chỉ đơn giản là một mắt xích trong công việc làm anime với đất diễn chia đều như các nhân vật khác, một trợ lí sản xuất bình thường nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình. Dưới góc nhìn của cô, người xem được trải nghiệm câu chuyện hậu trường anime đầy thú vị. Chốt hạ ở vị trí thứ 10 trong top này, Aoi có thể không phải là nhân vật xuất sắc nhất, nhưng là người dẫn truyện tốt cho một câu chuyện hay.

9. Umaru Doma (Himouto! Umaru-chan)

Không nghi ngờ đây là nhân vật đã làm bừng sáng mùa anime Summer 2015 với tính cách sôi nổi đáng yêu của mình. Điểm đặc biệt nhất của Umaru gây ấn tượng cho người xem ngay tức thì đó là tạo hình rất nổi bật và khác biệt. Không dừng lại ở đó, tính cách của cô nàng cũng có một không hai. Ở trường cô là một nữ sinh hoàn hảo với ngoại hình xinh đẹp, thông minh, tốt bụng và được tất cả mọi người yêu quý. Ai có thể tin được Umaru khi ở nhà? Một đứa em gái lười biếng, nhõng nhẽo, suốt ngày ăn ngủ, chơi game, xem anime… làm anh trai vô cùng khốn đốn. Góp phần làm nên sự thành công cho nhân vật này là nữ diễn viên lồng tiếng Aimi Tanaka đã diễn xuất rất đạt cả hai vai Umaru bình thường và lúc thành chibi.

8. Makoto Sunakawa (Ore Monogatari!!)

Sunakawa thuộc kiểu mẫu nhân vật “hoàng tử” chúng ta vẫn thường quen gặp trong anime shoujo. Một nam sinh cấp ba điển trai, thông minh, lạnh lùng, được rất nhiều cô gái theo đuổi. Tuy nhiên đây là “hoàng tử” khác biệt nhất người xem từng thấy. Sự xuất hiện của Suna ngay từ đầu phim báo hiệu câu chuyện tình tay ba trắc trở mà trong đó, cậu là “người thứ ba” trở ngại lớn nhất của nhân vật chính. Song người xem hoàn toàn nhầm, từ đầu đến cuối cậu luôn hết mình vì bạn bè, đưa Takeo và Rinko đến với nhau và lặng thầm gỡ bỏ mọi hiểu nhầm rắc rối xung quanh họ. Đằng sau vẻ ngoài dường như vô cảm, Suna lại vô cùng tốt bụng, tinh tế và chân thành. Bất cứ ai xem anime cũng phải ngưỡng mộ và mơ ước có được một người bạn tuyệt vời như vậy.

7. Saitama (One Punch Man)

Cùng với One Munch Man là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất trong năm 2015 thì Saitama là nhân vật không thể không biết kể cả với những người ngoại đạo không xem anime. Nếu như Genos được xây dựng đúng chuẩn khuôn mẫu người hùng thường thấy: quá khứ bất hạnh, được cứu giúp và quyết tâm tôi luyện bản thân đề trả thù bảo vệ chính nghĩa; thì Saitama lại là nhân vật độc đáo khác biệt. Anh là một nhân viên thất nghiệp đã luyện tập đến mức rụng hết tóc để trở thành anh hùng. Tuy nhiên vì quá mạnh đến mức có thể tiêu diệt mọi kẻ thù lớn nhỏ chỉ bằng một đấm duy nhất, Saitama dần cảm thấy chán chường. Đây là một nhân vật đơn giản nhưng lại độc đáo hiếm thấy, nhất là sở hữu những biểu cảm rất vô giá.

6. Kumiko Oumae (Hibike! Euphonium)

Trái ngược với kiểu nữ chính ngoan hiền, dễ mến thường gặp trong anime KyoAni, Kumiko Oumae nằm trong số ít những nhân vật nữ khác biệt nhất của hãng này. Cô luôn tỏ ra thiếu nhiệt tình với mọi thứ xung quanh, sống giữ khoảng cách và thậm chí hơi ba phải, không muốn làm mất lòng ai. Kumiko được xây dựng rất chân thật với tâm lí của nữ sinh cấp III bình thường, một người băn khoăn với câu lạc bộ, có hiểu nhầm với bạn cũ, mất đi niềm đam mê thuở nhỏ và chênh vênh trên con đường đi tìm mục đích sống của mình. Theo dõi hành trình thay đổi từ từ của cô qua từng tập phim luôn đem lại cảm giác thú vị cho người xem. Với sự phát triển tính cách ấn tượng, Kumiko trở thành một trong những nhân vật nữ đáng nhớ nhất của KyoAni từ trước đến nay.

5. Takehiro Morokuzu (Prison school)

Prison school là một trong những anime comedy xuất sắc nhất trong năm kể về một nhóm năm học sinh nam bị tạm giam vì tội nhìn trộm nhà tắm nữ. Đằng sau những tình tiết chết cười và fanservice bỏng mắt người xem là dàn nhân vật độc đáo ở cả tù nhân và hội học sinh. Trong số đó, mặc dù không phải vai trò trung tâm nhưng Takehiro là nhân vật tỏa sáng nhất trong anime. Những mưu kế thâm sâu nhất, những màn tấu hài bẩn bựa nhất, những tình huống đáng xấu hổ nhất của Prison school đều thuộc về anh chàng này. Takehiro có một tình yêu bất diệt với Tam quốc chí, sẵn sàng bày đủ trò khổ nhục kể để giúp Kiyoshi trốn tù mua figure Quan Công. Anh ta thực sự là một quân sư lão luyện và cũng là người đồng chí trung thành tuyệt vời.

4. Kato Megumi (Saekano)

Với nội dung không có gì đặc biệt và animation thiếu ổn định thì gỡ gạc lại, phần ăn điểm nhất đưa Saekano trở thành một bộ harem nổi bật trong năm đó là dàn nhân vật đặc sắc. Các em gái trong anime được xây dựng mang tính cách điển hình thường thấy: cô bạn thuở nhỏ tsundere Eriri, senpai miệng lưỡi châm chọc Utaha, cô em họ phóng khoáng Michiru. Giữa những nhân vật nổi bật đó, tính cách nhạt nhẽo, tầm thường của Kato lại trở nên thú vị kì lạ. Ngoại hình chìm nghỉm trong đám đông, mờ nhạt đến mức không ai để ý sự hiện diện của mình, chỉ thốt ra dăm ba câu trong một tập phim nhưng mỗi giây phút Kato xuất hiện đều là những khoảnh khắc đắt giá. Hành trình Kato được “chỉnh đốn” trở thành nữ chính lôi cuốn là điều đã giữ chân người xem ở lại với anime này.

3. Ronja (Sanzoku no musume Ronja)

Anime coming-of-age rất dễ xây dựng nhân vật có chiều sâu và tạo được sự đồng cảm mạnh mẽ từ người xem, Sanzoku no musume Ronja cũng vậy. Qua mỗi tập phim, khán giả được chứng kiến hành trình nhân vật chính Ronja trưởng thành từ khi còn trong bụng mẹ cho đến lúc trở thành một cô bé chững chạc đáng yêu. Người xem như được hòa mình vào nhân vật, trải nghiệm những bỡ ngỡ khi bước vào rừng lần đầu tiên, làm quen với người bạn mới, vật lộn với những nguy hiểm bất ngờ hay băn khoăn về vấn đề gia đình. Ronja đã dẫn dắt chúng ta khám phá cuộc sống kì thú dưới lăng kính của một cô bé năng động, ngây thơ và ngang bướng. Cá tính thú vị và sự phát triển có chiều sâu đã biến cô trở thành một trong những nhân vật chính đáng nhớ nhất trong năm.

2. Yona (Akatsuki no Yona)

Khi nói đến các nữ chính shoujo điển hình, người ta thường nhớ tới những cô gái xinh đẹp, tốt bụng, mềm mỏng, luôn được quan tâm và chở che. Tuy nhiên Yona là minh chứng cho những nhân vật nữ mạnh mẽ, kiên quyết, không ngừng hoàn thiện bản thân để đạt được mục đích của mình. Ở những tập đầu tiên của Akatsuki no Yona, người xem dễ trở nên ngán ngẩm với một nàng công chúa ngây thơ, phụ thuộc và yếu đuối. Thế nhưng mỗi tập phim qua đi thì Yona lại ngày một trưởng thành hơn, học cách lớn lên từ trong khó khăn, can đảm đối mặt với bi kịch quá khứ. Với cách xây dựng và phát triển nhân vật vững chắc, Yona thực sự là linh hồn của anime. Hình tượng nàng công chúa với mái tóc rực đỏ và sức sống bền bỉ từ bao giờ đã khắc sâu trong trái tim người xem.

1. Shinichi Izumi (Parasyte)

Với chiều sâu và phát triển tính cách ấn tượng, không khó để tìm ra nhân vật xuất sắc nhất năm 2015, đó chính là Shinichi Izumi trong anime Parasyte. Cậu là một nam sinh trung học bình thường, một ngày nọ bị một sinh vật lạ tấn công và sống kí sinh trên bàn tay phải. Từ khoảnh khắc định mệnh đó, cuộc đời Shinichi như bước vào cơn bão táp đầy rẫy thăng trầm và bi kịch. Học cách sống chung với sinh vật ngoài hành tinh, đối mặt với những cuộc tấn công bất ngờ, trải qua mất mát người thân và bè bạn, và nhất là giằng xe tâm lí khi dần mất đi phần nhân tính của mình, Shinichi là nhân vật phức tạp và sâu sắc nhất trong số này. Sự thành công ở Shinichi là ở tính cách rất “người”, được xây dựng chân thật và gây xúc cảm mạnh mẽ cho người xem.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.