Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Điểm lại những anime nổi bật vừa qua, 2015 thực sự là một năm thành công với rất nhiều tựa phim đáng xem. Năm này sở hữu nhiều original anime chất lượng và các sequel hay, sự trở lại của các studio hàng đầu cũng như các tác phẩm gây nhiều bất ngờ thú vị cho người xem. Sau đây, TopTenHazy xin tổng hợp lại những series tiêu biểu nhất, được lựa chọn dựa trên các tiêu chí:
  • Anime kết thúc trong năm 2015, không kể thời gian ra đời
  • Anime Tv series, không kể movie, OVA, ONA…

10. Akatsuki no Yona (2014)

Dark horse của mùa anime Fall 2014, Akatsuki no Yona là một ngạc nhiên thú vị trong thể loại shoujo/reverse harem. Khởi điểm ở mức tầm trung với production value bình thường, nhân vật phiền nhiễu và xây dựng bối cảnh đơn giản, nhưng Akatsuki no Yona đã bứt phá khỏi những series cùng năm nhờ sự nỗ lực biến chuyển ngày càng tốt dần lên. Anime không thực sự xuất sắc hay có nhiều chi tiết đặc biệt ấn tượng, nhưng lại ổn định, ít mắc lỗi về mọi mặt. Bộ phim ghi điểm ở một bố cục rõ ràng, cách dẫn dắt câu chuyện lôi cuốn, world building có sự chăm chút hơn về sau và đặc biệt là phát triển rất tốt nhân vật nữ chính. Với phong độ đó thì người xem có quyền mong đợi season 2 hứa hẹn những diễn tiến gam go và hấp dẫn hơn.

9. Jojo’s bizarre adventure: Stardust crusaders Egypt-hen (2015)

Là phần hai của Jojo’s bizarre adventure: Stardust crusaders, có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều hơn về anime này. Không có nhiều sự thay đổi với các phần trước đó, bộ phim tiếp tục là cuộc hành trình của các nhân vật từ nơi này qua nơi khác, đối mặt với những đối thủ mới để đánh bại kẻ thù truyền kiếp Dio Brando. Các fan chắc không còn lạ lẫm gì với phong cách đặc trưng có một không hai của series này: những pha action over-the-top, các trường đoạn hội thoại dài lê thê, dàn nhân vật hết sức ngầu với đủ kiểu pose hình siêu mẫu… Jojo’s bizarre adventure cũng nổi tiếng là một trong những anime có tính chiến thuật cao nhất trong các trận đấu, sáng tạo các năng lực, chiêu thức độc đáo khác biệt những anime hành động thông thường. Vậy nên không có lí do gì để bỏ lỡ bộ phim này.

8. Soukyuu no Fafner: Dead Aggressor - Exodus (2015)

Hơn 10 năm từ ngày season 1 kết thúc, những tưởng Soukyuu no Fafner sẽ chìm vào quên lãng thì bất ngờ Xebec công bố ra mắt phần tiếp theo, đưa thương hiệu này dậy sóng một lần nữa. Là một sản phẩm gần như bảo toàn với các fan mecha, Fafner tỏ vẻ không mặn mà tiếp nhận những khán giả mới, không hề có một phân đoạn tóm tắt nào mà buộc người ta phải xem trước ss1. Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn xứng đáng để được thưởng thức một tác phẩm hay giữa thời buổi khan hiếm anime mecha chất lượng. Fafner vẫn lưu giữ những gì đã làm nên thành công ở phần trước, đó là cốt truyện sâu sắc đậm tính sử thi bi tráng, build-up chặt chẽ, cách tạo dựng không khí nặng nề ám ảnh. Sự trở lại lần này dù vẫn tiếp tục bị ngó lơ, nhưng càng khiến nó trở thành viên ngọc ẩn mình quý giá.

7. Hibike! Euphonium (2015)

Khi KyoAni đang có dấu hiệu chững lại với những tác phẩm gần đây không được đánh giá cao, thì Hibike Euphonium ra mắt đã lấy lại niềm tin của những người hâm mộ. Anime tiếp bước K-ON! trên con đường chinh phục người xem bằng thể loại music, school life và đượm một chút yuri. Studio một lần nữa khẳng định thế mạnh animation của mình bằng những thước hình đẹp long lanh hiếm Tv series nào sánh kịp. Khả năng diễn tả không khí học đường cũng tăng lên một bậc nhờ sự chi li vào tiểu tiết, tạo dựng xuất sắc các vấn đề câu lạc bộ và tương tác nhân vật. Không chỉ dừng lại ở đó, Hibike Euphonium còn sở hữu dàn nhân vật chân thực, nhất là nữ chính có sự phát triển tính cách ấn tượng. Không có gì khó hiểu đây là anime thuộc hàng top năm 2015.

6. Non non biyori repeat (2015)

Còn gì tuyệt vời hơn khi mùa Summer 2015 được thưởng thức một anime đậm chất hè như Non non biyori repeat. Đánh dấu sự trở lại của một trong những bộ slice of life sáng giá nhất những năm gần đây, Non non biyori repeat sẽ đem đến cho bạn những giây phút giải trí nhẹ nhàng thư giãn. Những tình tiết đơn giản mà chân thật, sự hài hước đến từ cuộc sống thường ngày luôn là nét lôi cuốn của bộ phim này. Non non biyori repeat tỏa sáng ở chính sự dung dị, phủ đầy một màu xanh của khung cảnh làng quê cùng những bản nhạc đậm chất dân dã. Giữa một rừng anime bội thực hình ảnh ecchi hay các bộ comedy nhạt nhẽo lố bịch, thì sự trong sáng, tươi vui của Non non biyori repeat tựa như một viên thuốc thanh lọc tâm hồn người xem.

5. Lupin III (2015)

Ra mắt lần đầu tiên những năm 70 của thế kỉ trước, series Lupin III vẫn không hề có dấu hiệu hết thúc chứng tỏ anime luôn biết làm gì để giữ chân người xem. Phần 4 này có đủ mọi thứ để các fan không thể chối từ: phong cách đồ họa độc đáo, sự pha trộn thú vị giữa action và comedy, những chuyến phiêu lưu đầy bất ngờ của nhóm siêu trộm. Vẫn còn đó những màn hành động over-the-top kinh điển, vẫn là nàng thơ Fujiko Mine quyến rũ tỏa sáng trên mọi khung hình, Lupin III 2015 dễ dàng nối gót thành công của loạt series từ xưa đến nay. Nếu bạn muốn tìm đến những anime có tính giải trí cao, hay hứng thú với dòng phim cổ điển mà không phải chịu đựng art lỗi thời, thì Lupin III quả thực là sự lựa chọn không thể tốt hơn.

4. Death parade (2015)

Death Parade là sự khai phá đạo diễn trẻ đầy tiềm năng Tachikawa Yuzuru. Chất lượng cả hình và âm, sáng tạo về nội dung và mang đậm những thông điệp triết lí về cuộc sống, đó là những gì đã làm nên thành công cho bộ phim này. Death parade đi theo hướng episodic, mỗi tập phim là một câu chuyện khác nhau về những người đã chết được đưa đến một quán bar. Tại đó họ được phân xử để được đầu thai hay tan vào hư vô. Không phải tập nào cũng hay, không phải câu chuyện nào cũng đặc sắc, nhưng Death parade có những khoảnh khắc vụt sáng ấn tượng, lúc lại sâu lắng gieo vào lòng người xem những dư cảm dài lâu. Vẫn còn đó nhiều thiếu sót song nó thực sự là một tác phẩm kì công và giàu ý nghĩa, đầy trăn trở về lằn ranh đạo đức con người.

3. Shirobako (2014)

Với sự thể hiện xuất sắc trong năm qua, Shirobako nghiễm nhiên trở thành một trong những anime sáng giá nhất của studio P.A Works. Nổi tiếng với những sản phẩm tuyệt đẹp như Nagi no Asukara, Hanasaku Iroha, True Tears… hãng tiếp tục thể hiện sự trau chuốt về phần hình ảnh cho Shirobako. Bên cạnh đó là một cốt truyện mới lạ, những sự kiện đan xen chặt chẽ, xây dựng kĩ càng và giải quyết tốt các tình huống. Song phần đáng ghi nhận nhất đó là tương tác nhân vật đa diện và có chiều sâu, tạo nên những bất đồng mâu thuẫn chân thật như cuộc sống ngoài đời. Chính họ đã biến một nội dung khô khan, đầy lí thuyết nhàm chán về công việc làm anime trở nên thú vị lạ thường. Không đột phá nhưng cũng chả vướng lỗi nào đáng kể, đây là anime toàn diện nhất trong năm.

2. Parasyte (2014)

Chuyển thể từ một manga “cổ” ra mắt cách đây hơn 20 năm, Parasyte cần nhiều hơn một cốt truyện hay để cạnh tranh với hàng sa số tác phẩm chất lượng cùng năm. Anime kể về cuộc tấn công của một loài sinh vật ăn thịt người xâm chiếm Trái đất. Xuyên suốt bộ phim, người xem được chứng kiến sự đấu tranh của nhân vật chính Shinichi để sống sót và bảo vệ phần nhân tính của mình. Điều khiến Parasyte vượt lên những anime sinh tồn thông thường đó là câu chuyện đến từ hai phía, đưa ra những góc nhìn đa chiều và đáng suy ngẫm ở cả con người và kí sinh trùng. Đào sâu vào tâm lí nhân vật và tạo dựng thành công không khí kinh dị, Parasyte nằm trong số ít anime chuyển thể nhỉnh hơn so với nguyên tác và là một bộ horror nổi bật trong những năm gần đây.

1. One Punch Man (2015)

Chuyển thể từ webtoon của ONE vốn là một tác phẩm không đặc biệt nổi bật, nhưng những gì One Punch Man được Madhouse thể hiện trên màn ảnh là cái mà nhiều fan anime action sẽ không thôi trầm trồ. Cốt truyện sâu sắc, tình tiết li kì, nhân vật phức tạp… là những cái One Punch Man không hề có; nhưng các bảng xếp hạng top anime hành động sẽ trở nên kém hoàn thiện nếu thiếu đi tựa phim này. One Punch Man xứng đáng được ghi nhận nhờ cách diễn tả những màn chiến đấu hết sức ngoạn mục, sự vượt trội về chất lượng animation đến từ những animator chuyên nghiệp hàng đầu. Không chỉ đem đến cho người xem những trải nghiệm thị giác đặc sắc và ấn tượng có một không hai, One Punch Man còn sở hữu một cốt truyện mới lạ, nhân vật hài hước và tính giải trí cao. Đây là anime xứng đáng với danh tiếng của nó và lòng tận tâm của những người thực hiện.
Bạn có đồng ý với top trên, hãy chia sẻ bình luận phía dưới nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.