Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Đối với truyền hình, chỉ số rating có ý nghĩa quan trọng đề đánh giá hiệu quả của một chương trình phát sóng dựa theo sự quan tâm theo dõi của khán giả. Nó là đơn vị tính tỉ lệ người xem của một một chương trình hay quảng cáo tại một thời điểm xác định. Một thực tế thú vị là những anime nổi tiếng nhất với otaku lại thường không phải là những bộ phim có rating cao nhất tại Nhật Bản. Bài viết dưới đây giới thiệu 10 anime có rating cao nhất những năm gần đây, những tác phẩm đã trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình người Nhật:

10. Ojamajo Doremi Sharp

Ojamajo Doremi Sharp là phần hai dài 49 tập của anime nổi tiếng Ojamajo Doremi. Đây là anime duy nhất trong số 10 tác phẩm trong top này thu hút được một lượng người xem đông đảo tại Nhật Bản mặc dù được trình chiếu trong khung thời gian buổi sáng. Tiếp theo nội dung phần một, Ojamajo Doremi Sharp kể về những cô gái sau khi từ bỏ pháp thuật và trở thành con người bình thường. Tuy nhiên họ trở lại thế giới phù thủy một lần nữa với nhiệm vụ mới: chăm sóc cô bé Hana và tiếp tục bảo vệ thế giới khỏi các thuật sĩ tà ác. Từ bao giờ những cô gái phép thuật dễ thương và rực rỡ trong Ojamajo Doremi Sharp đã trở thành hình ảnh vô cùng quen thuộc trên truyền hình Nhật Bản.

9. Doraemon

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều hơn về tác phẩm nổi tiếng này. Doraemon không chỉ là nhân vật và bộ truyện tranh được yêu thích hàng đầu Nhật Bản, mà còn trở thành một biểu tượng, đại sứ văn hóa của nước này. Vậy nên không có gì khó hiểu khi anime Doraemon được quan tâm không kém. Bộ phim kể về một chú mèo máy Doraemon đến từ thế kì 22 để giúp đỡ cậu bé lớp bốn hậu đậu tên là Nobita. Mỗi tập phim là một câu chuyện ngắn dí dỏm và tràn đầy tinh thần lạc quan, tươi trẻ về cuộc sống. Phát sóng lần đầu tiên năm 1973, Doraemon đến nay đã trải qua hơn 1700 tập phim và trở thành cái tên gắn bó với người xem Nhật bản từ thế hệ này đến thế hệ khác.

8. Atashi’chi

Chuyển thể từ truyện tranh cùng tên từng đạt giải thưởng Bungeishunjuu Manga năm 1996, Atashi’chi là series dài tập được trình chiếu từ 2002 đến 2009. Bộ phim xoay quanh gia đình nhà Tachibana gồm có một ông bố ngây thơ, một bà mẹ nghiêm khắc cùng hai đứa con Yuusuke và Mikan. Mỗi tập phim là một mẩu chuyện hết sức hài hước và vui nhộn về cuộc sống thường ngày của gia đình kì lạ này. Trải qua hàng trăm tập phim và nhiều năm phát sóng, Atashi’chin đã ghi lại dấu ấn khó quên trong lòng nhiều thế hệ người xem với phong cách vẽ rất đặc trưng và câu chuyện vừa thú vị, vừa gần gũi.

7. Ghost stories

Đây là bộ phim duy nhất trong danh sách này không phải anime dài tập và lại thuộc dòng phim kinh dị, một thể loại khá kén người xem nhất là đối với hộ gia đình. Ra mắt năm 2002 vào khung thời gian 16h, Ghost stories chỉ đạt rating xấp xỉ 2,5%. Thế nhưng kể từ khi chuyển sang khung giờ 19:30 chủ nhật hằng tuần thì anime này nhận được rất nhiều sự chú ý. Được chuyển thể từ các cuốn sách của Toru Tsunemitsu, Ghost stories kể về Satsuki Miyanoshita chuyển nhà đến sống ở quê ngoại. Cô cùng những người bạn mới của mình phát hiện ra tòa nhà bỏ hoang cạnh trường học bị ma ám. Ghost stories đã chứng tỏ lợi ích đáng kinh ngạc của một khung giờ tốt đối với phim truyền hình.

6. InuYasha

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của nữ tác giả Rumiko Takahiashi, Inuyasha là một trong những anime nổi tiếng làm mưa làm gió trong cộng đồng người hâm mộ một thời. Câu chuyện bắt đầu khi Kagome Higirashi trong này sinh nhật thứ 15 đã vô tình rơi xuống cái giếng cạn và trở về thời phong kiến Nhật Bản 500 năm trước. Tại đây cô đã gặp một bán yêu là InuYasha và cùng anh đi thu thập các mảnh vỡ của ngọc tứ hồn. Anime đã chinh phục người xem bởi những cuộc phiêu lưu hấp dẫn, dàn nhân vật thú vị và câu chuyện tình yêu lãng mạn. Cho đến ngày nay, InuYasha vẫn chứng tỏ sức lôi cuốn của mình khi nhận được sự yêu mến của biết bao người hâm mộ.

5. Detective Conan

Với tuổi đời xấp xỉ gần hai thập kỉ, truyện tranh Detective Conan đã càn quét thế giới của các otaku trong suốt một thời gian dài và hiện vẫn còn đang tiếp tục được sáng tác. Nhân vật chính của truyện là Shinichi Kudo, một thám tử trẻ tuổi nổi tiếng nhưng bị biến thành học sinh tiểu học khi đang theo dấu một nhóm người mặc áo đen. Từ đó cậu luôn cố gắng truy tìm tung tích của tổ chức này nhằm lấy lại hình dáng cũ của mình. Cho đến nay, hơn 700 tập anime đã được phát sóng, đưa bộ phim này lên vị trí 16 trong số những phim hoạt hình dài nhất tại Nhật Bản. Với cốt truyện li kì và những vụ án bí ẩn hấp dẫn, Detective Conan nhận được sự yêu mến của đông đảo người xem âu cũng là điều dễ hiểu.

4. Chibi Maruko-chan

Giống như một số anime khác trong top này, Chibi Maruko-chan là bộ phim hoạt hình mang tính biểu tượng cho văn hóa Nhật Bản hiện đại. Nội dung phim không có gì đặc biệt, chỉ là miêu tả cuộc sống thường ngày của một cô bé đáng yêu tên là Maruko cùng gia đình. Tuy nhiên sự dí dỏm, gần gũi và dễ thương của Chibi Maruko-chan đã giúp bộ phim trở thành một cái tên cửa miệng của mọi gia đình người Nhật Bản. Phong cách và đề tài của anime này cũng thường được so sánh với tác phẩm kinh điển Sazae-san. Vào thời điểm phát sóng tháng 10/1990, Chibi Maruko-chan đã trở thành hiện tượng khi đạt rating gần 40% và là rating kỉ lục của một bộ phim hoạt hình cho đến ngày nay.

3. Kochira Katsushika-ku Kameari Kouenmae Hashutsujo

Ra đời cách đây gần 4 thập kỉ với hơn 1800 chương truyện, Kochikame được xem là manga dài nhất và cũng là một trong những tác phẩm bán chạy nhất trong lịch sử. Tiếp nối thành công của truyện tranh, anime chuyển thể cũng đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, mà nổi bật là top 3 bộ phim được xem nhiều nhất tại Nhật Bản. Nội dung phim xoay quanh một trạm cảnh sát ở trung tâm Tokyo, kể về anh chàng cảnh sát kém may mắn tên là Kankichi Ryotsu. Với sự trẻ trung và vui nhộn, Kochikame thu hút được nhiều đối tượng người xem kể cả trẻ em và người lớn. Trải qua 8 năm gắn bó với khán giả truyền hình, Kochikame luôn được yêu mến cho dù xuất hiện ngày càng nhiều anime tiền năng đi nữa.

2. Kindaichi case files

Kindachi case files là manga được xuất bản lần đầu năm 1992, được xem là một trong những công trình sớm nhất, nổi bật nhất của dòng truyện tranh trinh thám Nhật Bản. Bộ truyện được Toei Animation dựng thành anime dài 148 tập và phát sóng trên khung giờ vàng. Nội dung phim kể về những cuộc phiêu lưu của cậu học sinh trung học Kindaichi, cháu trai của thám tử lừng danh Hajime Kosuke đi giải quyết những vụ án và truy lùng tội phạm. Kindachi case files cuốn hút người xem bởi câu chuyện kì bí, những màn phá án tuyệt vời, đồng thời còn có tính giáo dục cao đối với thế hệ trẻ ngày nay. Đây cũng là tác phẩm đặt nền móng cho sự thành công của Detective Conan sau này.

1. Sazae-san

Có thể Sazae-san còn xa lạ với nhiều người hâm mộ anime nước ngoài, nhưng không nghi ngờ gì đây là tác phẩm kinh điển nằm lòng bao thế hệ người Nhật. Nhân vật chính của phim là Sazae-san, một người nội trợ sống trong một gia đình đầm ấm cùng với cha mẹ, chồng và những người con. Là một bộ slice of life đơn giản, Sazae-san kể về những câu chuyện thường nhật với một bầu không khí vui vẻ, thư giãn. Ở anime này bạn sẽ không thể tìm thấy những cô gái xinh đẹp lung linh, những pha hành động bắt mắt hay cốt truyện li kì. Thay vào đó, Sazae-san lại mang đến cho người xem trải nghiệm xã hội truyền thống của người Nhật Bản. Có lẽ bởi giá trị không thể thay đó mà bộ phim luôn giành được nhiều thiện cảm của khán giả cho dù thời gian đã làm phủ mờ nhiều tựa để sáng giá khác.

Bạn có thấy ngạc nhiên với danh sách này, hãy chia sẻ cảm nhận phía dưới nhé
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.