Labels

Entri Populer

Nguyệt On Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Một bộ phim bom tấn chưa chắc đã đạt giải Oscar, một nhân vật có lượng fan đông đảo chưa chắc đã là nhân vật xuất sắc. Bài viết sau đây đề cập tới những nhân vật nữ được xây dựng một cách khéo léo tuyệt vời, gây những ảnh hưởng mạnh mẽ đến quan điểm cũng như tình cảm của người xem. Những cá tính này sẽ không bao giờ tìm thấy một người thứ hai trong lịch sử và cả về sau này. Bên cạnh đó sự công nhận của khán giả và giới phê bình, sự tác động và cống hiến cho ngành công nghiệp anime cũng là những tiêu chí để đánh giá những nhân vật này. Hãy cùng TopTenHazy khám phá họ là những ai.

10. Holo (Spice and wolf)

Holo là nữ thần sói giúp người dân ở thị trấn Pasloe có được mùa màng bội thu năm này qua năm khác. Tuy nhiên thời gian trôi đi người ta không còn tin và tôn thờ thần linh nữa thì cô bắt đầu cuộc hành trình khám phá thế giới bên ngoài. Holo rất xinh đẹp, khôn ngoan, giàu kinh nghiệm sống và có lòng tự tôn sâu sắc. Tuy nhiên ẩn sau đó là một trái tim cô đơn, ý thức được rằng với một nữ thần hàng trăm năm tuổi thì đời người như một cái chớp mắt, lần lượt nhìn những người mình quan tâm ra đi. Cô không có cá tính nổi bật như nhiều nhân vật khác, nhưng Spice and wolf đã xây dựng hết sức thành công Holo như một biểu tượng của tuổi trẻ và trí khôn.

9. Revy (Black lagoon)

Những ai từng theo dõi Black lagoon không thể không ấn tượng với Revy. Ương ngạnh, hiếu thắng, nóng nảy và luôn sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề là một vài từ có thể tóm gọn tính cách của nhân vật này. Revy có một quá khứ thăng trầm và những quan niệm sống rất thực tế và đầy trải nghiệm. Mặc dù là phụ nữ nhưng cô còn cá tính mạnh mẽ hơn bất kì người đàn ông nào, thậm chí có thể giết người vì mục đích của mình. Bởi vậy cô không bằng lòng với thành viên mới Rock bởi tính cách của cậu hoàn toàn trái ngược: ôn hòa, thông minh và lịch sự. Tuy nhiên theo thời gian, Revy dần bị ảnh hưởng bởi lối sống của anh và từng bước thay đổi bản thân mình.

8. Lain Iwakura (Serial experiments Lain)

Lain lần đầu tiên xuất hiện không khác một nữ sinh trung học bình thường với tính cách trầm lặng, nhút nhát và không có nhiều kiến thức về máy tính. Tuy nhiên chỉ trong 13 tập phim, những người thực hiện đã lột xác cô trở thành những con người hoàn toàn khác từ cách hành xử, tính cách và suy nghĩ. Cô là người dẫn truyện tuyệt vời đưa người xem đi từ bí ẩn này đến bí ẩn khác, đồng thời là điểm mấu chốt trả lời cho những câu hỏi hóc búa trong Serial experiments Lain. Sự thay đổi nhân cách qua nhiều cung bậc của Lain, trong cả thế giới thực và ảo, trong mối liên hệ với gia đình, bạn bè và những người xung quanh chắc hẳn không thể tìm thấy ở một nhân vật nào khác.

7. Hitagi Senjougahara (Bakemonogatari)

Người ta có thể ví Hitagi như một bông hồng đầy gai, vừa quyến rũ, thanh cao và giỏi giang, lại vừa lạnh lùng, cay nghiệt, luôn thể hiện cá tính áp đảo đối với những người xung quanh. Cô là một định nghĩa mới về tính cách nhân vật, kết hợp hoàn hảo giữa Tsundere và Yandere. Chắc chắn không ở đâu chúng ta có thể tìm thấy một cô gái độc đáo như Hitagi, sẵn sàng bấm ghim vào miệng người khác để đe dọa, có thể nói thẳng thắn bất chấp nỗi đau của người đối diện hay thích thú đùa cợt với bạn trai. Tuy nhiên những hành động khó hiểu của cô chỉ để che giấu những nỗi đau trong quá khứ và một tâm hồn mỏng manh sợ mất đi những gì mình trân trọng.

6. Haruhi Suzumiya (The melancholy of Haruhi Suzumiya)

Đây là một trong những nhân vật nữ nổi tiếng nhất và được yêu thích nhất trong anime từ trước đến nay. Nhắc đến Haruhi người ta sẽ nhớ tới hình ảnh một cô nữ sinh xinh xắn, hoạt bát, tràn đầy năng lượng nhưng đồng thời cũng rất kì lạ. Khó ai có thể quên được tuyên bố bất hủ của cô nàng này: “Tôi không hứng thú với người bình thường. Nếu ở đây có người ngoài hành tinh, người đến từ tương lai, người siêu năng lực…thì hãy đến gặp tôi”. Haruhi không thể chịu đựng được sự buồn chán và luôn đầu têu bày ra những trò nghịch ngợm quái đản trong anime. Cô là một đại diện tiêu biểu của tuổi teen với sức sống tràn trề, khả năng sáng tạo vô hạn và khát khao khẳng định mình.

5. Faye Valentine (Cowboy Bebop)

Cowboy Bebop là một trong những anime có cách xây dựng và khai thác nhân vật hàng đầu, Faye Valentine vì lẽ đó dễ dàng dành được một suất trong top này. Faye là một người phụ nữ tự tin quyến rũ nhưng lại có nhiều thói quen xấu: uống rượu, hút thuốc, lừa đảo, nghiện cờ bạc và sẵn sàng bỏ rơi người khác khi đạt được lợi ích của mình. Dù vậy cô thực sự cô độc và hiểu rằng con tàu Bebop là nơi duy nhất mình thuộc về, nơi tồn tại mối liên kết gắn bó với những thành viên khác không thể tách rời. Đặc biệt quá khứ của Faye được khai thác và thể hiện một cách xuất sắc. Những tập phim kể về cuộc đời cô được đánh giá rất cao và lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

4. Haruko Haruhara (FLCL)

Fooly cooly là một trong những anime điên rồ và hỗn loạn nhất, mà phần lớn nguyên nhân đều đến từ cô gái này. Hình ảnh của Haruko đã trở nên quen thuộc và gắn bó với chiếc mô tô Vespa và cây đàn ghita Richenbacker luôn thường trực trên lưng. Không chỉ độc đáo về thiết kế tạo hình, Haruko còn là một nhân vật độc nhất vô nhị trong tính cách. Là một người phụ nữ quyến rũ nhưng thô lỗ, kì quái, không theo một quy tắc nào, không bao giờ người ta có thể đoán biết cô suy nghĩ hay hành động gì. Nhân vật bí ẩn này chính là chất xúc tác cho toàn bộ cốt truyện của anime. Có thể tóm lại một cách đơn giản rằng không có Haruko sẽ không có Fooly cooly.

3. Rei Ayanami (Neon genesis evagelion)

Rei là nhân vật trầm lặng và bí ẩn nhất của Neon genesis evagelion, nhưng lại là người nắm giữ chìa khóa quan trọng giải mã những góc khuất đằng sau của anime. Cô lạnh lùng, ít thể hiện cảm xúc ra bên ngoài, gần như vô cảm với thế giới xung quanh. Cuộc sống của cô rất đơn giản, không cầu kì. Niềm vui duy nhất đó là hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và được khen ngợi. Tuy nhiên đây là nhân vật có sức ảnh hường không hề nhỏ, có thể nói là mẫu hình Kuudere đầu tiên trong anime gợi cảm hứng cho vô vàn nhân vật thế hệ sau này. Cho đến khi Neon genesis evangelion kết thúc, Rei vẫn luôn là một ẩn số khiến người xem không ngừng tò mò.

2. Asuka Langley Soryu (Neon genesis evagelion)

Lần đầu tiên xuất hiện trong Neon genesis evagelion, Asuka đã gây ấn tượng với người xem bởi cá tính mạnh mẽ, kiêu ngạo, luôn tự hào về bản thân mình và là một thần đồng 14 tuổi cực kì thông minh. Có vẻ như những điều đó sẽ dẫn người xem đến một nhân vật đơn giản, không có đặc điểm gì sâu sắc. Tuy nhiên, tất cả chỉ là vỏ bọc cho những cảm xúc sâu kín của Asuka về một quá khứ bi kịch và những vấn đề tâm lí nặng nề. Suốt chiều dài anime là cuộc đấu tranh của Asuka che giấu những chấn động tinh thần để không đi theo vết xe đổ của mẹ mình. Có thể nói cô là một trong số những nhân vật “con người” nhất, như một tấm gương phản chiếu chính bản thân chúng ta.

1. Motoko Kusanagi (Ghost in the shell)

Xuất hiện trong những anime đầy rẫy những cuộc hội thoại dài về chính trị và công nghệ, quả thực không dễ dàng để Motoko bộc lộ cá tính như cách xây dựng nhân vật thông thường khác trong anime. Tuy nhiên Motoko vẫn tỏa sáng và khẳng định mình như một biểu tượng hoàn hảo của nữ quyền. Cô sở hữu tính cách thông minh mạnh mẽ, phong cách làm việc chuyên nghiệp và khả năng lãnh đạo tuyệt vời, được tất cả mọi người nể trọng. Một vai trò quan trọng của Motoko trong series đó là nền tảng để bàn luận về bản chất của nhân loại trong thời đại công nghệ. Cô là lời giải đáp cho câu hỏi muôn thuở của triết học và khoa học viễn tưởng: Điều gì làm nên một con người?
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.