Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Trong phim truyện người đóng, mỗi nhân vật đều có thể dễ dàng nhận ra bởi con người không ai giống ai về khuôn mặt hay ngoại hình. Tuy nhiên, anime lại sở hữu cùng một phong cách đồ họa trong thiết kế nhân vật, vậy nên phải cần đến những yếu tố đặc trưng để phân biệt giữa các nhân vật với nhau. Một trong số đó là màu tóc. Bạn có biết rằng màu tóc cũng có biểu tượng riêng phản ánh tính cách mỗi người? Sẽ thật kì cục nếu Naruto có một bộ tóc hồng hay L (Death note) có thể hợp với màu tóc nào khác ngoài màu đen. Tất nhiên mối liên hệ này cũng chỉ mang tính tương đối nhưng đủ khiến các nhà thiết kế không thể tùy hứng lựa chọn mà phải suy ngẫm để tìm ra màu tóc nào phù hợp nhất với nhân vật của mình. Và thành công lớn nhất của họ là khi người xem nhận ra có những màu tóc dường như được sinh ra chỉ để dành cho nhân vật đó, có thể kể đến như Ichigo (Bleach), Natsu (Fairy tail), C.C (Code geass), Kanade (Angel beats!)…Sau đây cùng điểm qua 10 màu tóc phổ biến trong anime nhé.

Đen

Từ trái qua phải: Izaya Orihara (Durarara!); Mio Akiyama (K-ON!); Houtarou Oreki (Hyouka); Enma Ai (Hell girl); Yuuko Ichihara (XXXHolic); L (Death note); Mikasa Ackerman (Attack on titan); Kuroyukihime (Accel world).
Màu đen là kiểu mẫu truyền thống, đặc trưng và thuần túy của người phương Đông nói chung và Nhật Bản nói riêng nên không có gì khó hiểu khi đây là màu tóc xuất hiện nhiều nhất trong anime. Theo đó các nhân vật sở hữu màu tóc đen cũng không mang tính cách chung nào cụ thể. Song trong một vài trường hợp họ thường là những người nghiêm túc, chín chắn, thông minh, thích độc lập và khá bí ẩn, thậm chí là nham hiểm và đóng vai trò như nhân vật phản diện trong anime.

Vàng

Từ trái qua phải: Edward Elric (Fullmetal alchemist); Kirino Kousaka (OreImo); Vash the Stampede (Trigun); Prince Baka (Level E); Usui Takumi (Kaichou Wa Maid-sama!); Sena Kashiwazaki (Haganai), Chitoge Kirisaki (Nisekoi); Tamaki Suoh (Ouran highschool host club)
Màu vàng cũng là một trong những màu tóc phổ biến nhất được sử dụng trong anime. Những người tóc vàng thường dễ rơi vào trong những trường hợp:
- Là người vô tư, yêu đời, tự tin và vui vẻ, nhưng cũng không kém phần nghịch ngợm, trẻ con, là đầu têu của bao trò khó đỡ hoặc khiến những người khác rơi vào rắc rối bởi tính cách thiếu suy nghĩ của mình.
- Những hoàng tử công chúa, những hotboy hotgirl hoàn hảo, giàu có và đặc biệt là rất xinh đẹp, quyến rũ cuốn hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên họ cũng có thể khá ích kỉ, kiêu ngạo.
- Là người ngoại quốc, tất nhiên rồi.

Đỏ

Từ trái qua phải: Kirisu Makise (Steins;Gate); Kagura (Gintama); Rider (Fate/Zero); Shana (Shakugan no Shana); Yoko (Tengen toppa gurren lagann); Kagami Taiga (Kuroko’s basketball); Rias Gremory (Highschool DxD); Grell Sutcliff (Black butler).
Không nghi ngờ gì khi sắc đỏ thường được xem là màu bắt mắt, nổi bật và ấn tượng nhất trong số tất cả các sắc màu từng được biết đến. Vậy nên những người có mái tóc đỏ cũng cá tính không kém với vẻ đẹp quyến rũ, tự tin; tính cách năng động, sôi nổi, nhiệt tình, đầy đam mê và sự quyết liệt trong chiến đấu. Cũng bởi cá tính mạnh mẽ nên họ khá ương ngạnh, liều lĩnh và nóng nảy. Song thực tế đã cho thấy rằng đây lại là những nhân vật cực kì mạnh trong bộ phim, ví dụ như Erza (Fairy tail), Rider (Fate/Zero), Hisoka (Hunter x Hunter), Gaara (Naruto), Shanks (One piece), Kurama (Yu yu Hakusho), Kenshin (Samurai X)…

Trắng/ Xám/ Bạc

Từ trái qua phải: Killua Zoldyck (Hunter x Hunter); Kanade Tachibana (Angel beats!); Ginko (Mushishi); Soul Eater Evans (Soul eater); Griffith (Berserk); Suigintou (Rozen maiden); Ken Kaneki (Tokyo ghoul); Sessomaru (InuYasha).
Một điều hiển nhiên là những nhân vật già cả, lớn tuổi thì thường có mái tóc bạc. Vậy nếu không phải người già thì sao? Màu trắng là biểu tượng cho sự thanh khiết, cao thượng nên những người sở hữu màu tóc trắng thường có vẻ ngoài kiêu sa, gương mặt thanh tú, tính tình thì nghiêm túc, lạnh lùng, điềm tĩnh và giàu lòng tự trọng như Zero (Vampire knight), Allen (D.Grayman), Kakashi (Naruto), Near (Death note)....Họ cũng thông minh, sáng suốt, thích quan sát và có những năng lực sức mạnh tiềm ẩn. Tuy nhiên đây cũng là nơi hội tụ lực lượng nhân vật phản diện đông đảo nhất nhì trong anime như Vicious (Cowboy Bebop), Makishima (Psycho-pass), Byakuran (Katekyo hitman reborn!)…

Nâu

Từ trái qua phải: Horo (Spice and wolf); Kyon Shigemura (The melancholy of Haruhi Suzumiya); Sakura Kinimoto (Cardcaptor Sakura); Akihisa Yoshii (Baka and test); Asuna Yuuki (Sword art online); Nagisa Furukawa (Clannad); Keima Katsuragi (The world god only know); Yuuki Cross (Vampire knight).
Cũng như các màu sắc ở trên thì nâu cũng là một trong những màu tóc có thể nhìn thấy khá nhiều trong anime. Đây là màu gần với đen, màu tóc truyền thống của người Nhật Bản hơn cả. Tuy nhiên khác hẳn với các màu khác, những nhân vật tóc nâu lại thường là những người “bình thường”, ôn hòa, không có gì đặc biệt nổi bật. Họ thường rất dễ gần, thân thiện, khiêm tốn, chăm chỉ, giàu lòng nhân ái và rất chân thành. Thế nên có một điều thú vị là bạn sẽ rất khó có thể tìm thấy nhân vật phản diện trong số này. Song cũng chính vì rất hiền hòa nên họ có thể khá nhàm chán và dễ đoán.

Hồng

Từ trái qua phải: Natsu Dragneel (Fairy tail); Sakura Haruno (Naruto); Taichi Mashima (Chihayafuru); Nyu/Lucy (Elfen lied); Lacus Clyne (Gundam SEED); Utena Tenjou (Revolutionary girl Utena); Madoka Kaname (Puella magi Madoka magica); Saki Morimi (Eden of the east).
Màu hồng đại diện cho sự dịu dàng, nữ tính nên đây là màu sắc thường được xem là biểu tượng phái đẹp. Tuy nhiên không phải vì thế mà không có nhân vật nam nào sở hữu mái tóc màu hồng. Tuy số lượng là không nhiều nhưng những nhân vật này thường mang những nét tính cách chung như vui vẻ, lạc quan, đôi khi khá đơn giản và cả tin nhưng có thể đem đến sự thay đổi tích cực cho những người xung quanh. Còn nếu là nữ thì họ sở hữu vẻ đẹp dễ thương và nữ tính, tính cách ngây thơ trong sáng, trong tình yêu thì lãng mạn, còn trong chiến đấu thì nhân từ, mềm mỏng hoặc thậm chí là yếu đuối, luôn cần được chở che và quan tâm.

Xanh lam

Từ trái qua phải: Rei Ayanami (Neon genesis evangelion); Ryuuji Takasu (Toradora!); Ami Mizuno (Sailor moon); Mashiro Moritaka (Bakuman); Rika Furude (Higurashi); Kuroko Tetsuya (Kuroko’s basketball); Erio Touwa (Denpa onna to seishun otoko); Mio Naganohara (Nichijou).
Dịu dàng như dòng nước và yên bình như bầu trời, đó là ý nghĩa của sắc màu này. Tương tự như vậy, những nhân vật sở hữu mái tóc xanh lam thường có tính cách trầm lặng, điềm tĩnh, sống hướng về nội tâm, có những nhận thức sâu sắc về cảm xúc của bản thân và tinh tế trong cách ứng xử với những người xung quanh. Thế nhưng dù không nói ra nhưng bên trong họ rất chân thành, lạc quan, chính trực, có khả năng tiềm ẩn và biết suy nghĩ thấu đáo.

Tím

Từ trái qua phải: Faye Valentine (Cowboy Bebop); Sinbad (Magi: the labyrinth of magic); Dark Mousy (D.N.Angel); Mokoto Kusanagi (Ghost in the shell); Rider (Fate/Stay night); Chrome Dokuro (Katekyo Hitman reborn!); Saeko Busujima (Highschool of the dead); Hitagi Senjougahara (Bakemonogatari).
Gần gũi với xanh lam nên những nhân vật có tóc màu tím cũng sở hữu tính tình trầm lặng, ít khi bộc lộ suy nghĩ và cảm xúc của mình. Họ thường là những người nắm giữ nhiều quyền lực hoặc khả năng chiến đấu dẻo dai, mạnh mẽ. Không chỉ với với vẻ ngoài thanh lịch, quý phái và quyến rũ, những nhân vật này cũng được yêu mến bởi tính cách bí ẩn, cuốn hút có phần lạnh lùng, kiêu kì.

Cam

Từ trái qua phải: Asuka Langley Soryu (Neon genesis evangelion); Kyo Sohma (Fruits basket); Naruki Anjou (Anohana); Ichigo Kurosaki (Bleach); Hanamichi Sakuragi (Slam dunk); Misty (Pokémon); Nami (One piece); Kazuma Kuwabara (Yu yu Hakusho).
Là gam màu có sự dung hòa giữa sự mạnh mẽ của sắc đỏ và tươi sáng của sắc vàng nên những nhân vật có mái tóc cam có được sự pha trộn tính cách rất riêng. Giống như vẻ ngoài nổi bật, ưa nhìn của mình, những nhân vật này sở hữu tính cách sôi nổi, tươi vui, tràn đầy năng lượng và khả năng sáng tạo không giới hạn. Bên cạnh đó họ rất dũng cảm, mạnh mẽ trong chiến đấu nhưng đồng thời cũng nóng tính, vội vàng nên gặp phải không ít khó khăn trong cuộc sống.

Xanh lục

Từ trái qua phải: C.C (Code geass); Alice (Aria); Bulma (Dragon ball); Amber (Darker than black); Ranka Lee (Macross frontier); Roronoa Zoro (One piece); Eureka (Eureka 7); Lum (Urusei Yatsura).
Điều đầu tiên đáng nói là không nhiều các nhân vật trong anime có mái tóc màu xanh lá. Vậy nên tính cách của họ cũng khá ngẫu nhiên, có thể bí ẩn như C.C (Code Geass), dịu dàng như Sailor Neptune (Sailor moon), hay mạnh mẽ quyết đoán như Zoro (One piece). Tuy nhiên cũng như màu xanh lục biểu trưng cho niềm lạc quan, hi vọng thì những nhân vật này thường có những nét chung như có trách nhiệm, đáng tin cậy, dễ chịu, nhân ái và luôn tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com 

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.