Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Thế giới anime sở hữu vô vàn nhân vật với đủ tuổi tác ngành nghề từ chính trị gia, bác học, y sĩ cho đến hacker, trộm cướp, khủng bố… Trong đó, được xem là cao quý nhất trong tất cả các nghề, công việc dạy học cũng được khắc họa sinh động qua nhiều nhân vật và series khác nhau. Từ những hình tượng sensei mẫu mực như Izumi Curtis (Fullmetal Alchemist), Hiratsuka Shizuka (Oregairu); hài hước thú vị như Yukari Tanizaki (Azumanga Daioh), Nanako Kuroi (Lucky Star) cho tới lập dị khó đỡ như Aikuro Mikisugi (Kill la kill), Jiraiya (Naruto)… tất cả họ mang những nét riêng độc đáo đã biến anime thành một thế giới kì thú và đa sắc màu cho các fan. Sau đây TopTenHazy sẽ điểm qua những giáo viên nổi tiếng nhất nhờ cá tính quái chiêu của mình.

Eikichi Onizuka (Great teacher Onizuka)

Eikichi Onizuka là một thầy giáo tuyệt vời trong anime Great teacher Onizuka. Xuất thân của anh khá đặc biệt, đó là một tay giang hồ đã rửa tay gác kiếm. Giờ đây, Onizuka là một thầy giáo chính trực, gương mẫu, luôn quan tâm đến học sinh của mình và là cả một bầu trời tư cách. Anh có chiều cao trung bình, đôi mắt màu nâu, mái tóc nhuộm vàng. Onizuka rất bạo lực, thô tục và thường hay vướng phải những rắc rối khó lường. Đặc biệt anh thích cosplay, xe máy, những cô gái ăn mặc sexy; đôi khi còn rất biến thái và lập dị. Ngoại trừ cậu bạn thân Ryuji thì tất cả mọi người xung quanh sẽ không bao giờ cảm thấy hết ngạc nhiên về những hành động khó đỡ có một không hai mà anh làm thường ngày. Tùy thuộc vào nhiều khía cạnh, ta có thể nhận xét Onizuka như một kẻ ngốc hay một thiên tài. Và cũng nhờ nhân vật này mà GTO chưa bao giờ hết thú vị.

Koro-sensei (Assassination classroom)

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua bộ anime nổi tiếng “Lớp học ám sát” rồi nhỉ? Vâng, nhân vật chính của câu chuyện, một người thầy rất không bình thường không ai khác ngoài Koro-sensei. Koro-sensei là chủ nhiệm lớp 3E của một ngôi trường hạng nhất Nhật Bản. Ông là một sinh vật với đầy những xúc tu mềm màu vàng. Hơn thế, Koro-sensei còn có tốc độ cực nhanh và từng dùng sức mạnh đặc biệt của mình phá hủy 70% mặt trăng. Ông còn nói sẽ làm điều tương tự với Trái Đất nếu các học sinh lớp 3E chưa ám sát được mình trước khi tốt nghiệp. Tuy không giống con người nhưng Koro-sensei cũng quan tâm, chăm sóc học sinh như bao người thầy khác và thậm chí còn hơn thế. Ông nắm rõ điểm yếu và điểm mạnh của từng ngườii trong lớp, tìm cách khắc phục và giúp nâng cao kiến thức cho họ. Tuy nhiên ông cũng có điểm yếu đó là sợ nước. Koro-sensei còn có tật xấu thích xem “sách đen” và ngực bự.

Kakashi Hatake (Naruto)

Kakashi Hatake là một thầy giáo hướng dẫn cho Nhóm 7 của Naruto và là người gắn bó nhất với bộ ba huyền thoại này. Tốt nghiệp trường đào tạo ninja khi 5 tuổi, thành ninja Trung đẳng năm 6 tuổi, Thượng đẳng năm 13 tuổi và sáng tạo ra chiêu thức Lôi điện, Kakashi quả là một thiên tài. Anh có khả năng sao chép toàn bộ kĩ thuật của mọi đối thủ chỉ dựa vào một lần quan sát nhờ mắt trái Shaginran. Anh cũng là học trò giỏi nhất của Hokage đệ tứ. Tuy vậy, Kakashi lại có quá khứ không mấy tốt đẹp. Lúc còn nhỏ, cậu là một người vô cùng lạnh lùng, ít nói, không tỏ ra thân thiện với bất kì ai. Sau cái chết của cha, Kakashi bắt đầu tuân thủ nghiêm khắc quy tắc ninja và luôn cho rằng hoàn thành nhiệm vụ là việc quan trọng nhất. Tuy nhiên từ khi phụ trách Nhóm 7, Kakashi từ một người nghiêm khắc lạnh lùng dần trở nên dễ dãi, vui tính, thậm chí bê trễ và luôn tỏ ra không quan tâm tới sự đời.

Nozomu Itoshiki (Sayonara Zetsubou-sensei)

Nozomu Itoshiki là một giáo viên trung học, đồng thời cũng là con trai út trong gia đình Itoshiki. Anh thường xuất hiện với một thái độ rất chán nản, bi quan và có phần hoang tưởng. Không ít lần anh đã có ý định tự tử và có câu cửa miệng là “Tôi đang tuyệt vọng” trong bất kì hoàn cảnh khó khăn nào. Do vô số lần nỗ lực tự tử không thành, Nozomu liên tục sống trên danh giới của sự sống và cái chết. Nó cho phép anh ta có khả năng nhìn thấy được người chết. Đây là mẫu người dường như mất hết lí tưởng sống và còn được cứu sống bởi một cô học sinh vô cùng lạc quan. Và có lẽ từ đó, anh bắt đầu thay đổi. Anh quan tâm đến học sinh, thử thách họ để tìm ra điểm mạnh và mang lại rất nhiều tiếng cười. Nozomu cũng lọt vào mắt xanh của nhiều cô gái, nhưng lí do họ thích anh chẳng qua chỉ là hiểu sai những gì anh ta nói.

Franken Stein (Soul Eater)

Franken Stein là nhà khoa học điên và lập dị làm việc như một giáo viên tại Học viện vũ khí Tử thần. Stein là một người đàn ông có ngoại hình cao lớn với mái tóc màu xám bạc, cặp kính tròn lớn và khuôn mặt khá điển trai. Anh xem tất cả mọi thứ trên thế giới như những mẫu vật được thí nghiệm, bao gồm chính bản thân mình. Hơn danh nghĩa một nhà khoa học, Stein được coi là meister mạnh nhất từng tốt nghiệp Học viện này. Anh có thể sử dụng khả năng nhận thức linh hồn của mình để đọc linh hồn của đối thủ và dùng các dữ liệu để chống lại họ. Stein được coi là một giảng viên có uy tín trong Học viện. Các học sinh xem anh là một bậc thầy đáng kính và rất được yêu quý mặc dù có tính cách khác người: hứng thú với những bài học về việc mổ xẻ. Sở thích kì dị như vậy nên không ít người cảm thấy sợ anh ấy.

Kumiko Yamaguchi (Gokusen)

Kumiko Yamaguchi là nữ nhân vật chính trong anime Gokusen. Cô có mái tóc màu đen buộc thành hai bím tóc, thường mặc những bộ quần áo liền hoặc bộ đồ thể dục, trông rất mạnh mẽ, tính tình thẳng thắn, luôn quan tậm và lo lắng đến người khác. Kumiko được bổ nhiệm làm giáo viên chủ nhiệm lớp 2-4 tại trường tư thục Shirokin. Đây không phải một lớp học bình thường mà là một lớp cá biệt với những nam sinh đã từng là tội phạm hoặc thuộc băng đảng nào đó. Ngoài thầy Hiệu trưởng, không một ai trong trường biết cô là người thừa kế của gia đình Kuroda, một gia tộc Kyotaro mạnh mẽ. Cô giấu chuyện đó và cố gắng vượt qua mọi khó khăn thử thách để được dạy học, được dạy dỗ những kẻ cứng đầu trở nên trưởng thành hơn, có ý thức trách nhiệm hơn. Không chỉ về lý thuyết, cô còn dạy học sinh về những bài học trong cuộc sống, luôn tận tâm chỉ bảo bao điều tốt đẹp. Xuất thân trong một gia tộc giàu mạnh và nổi tiếng, Kumiko còn rất giỏi võ thuật.

Junichirou Kagami (Denpa Kyoushi)

Junichirou Kagami xứng đáng nhận danh hiệu là một giáo viên thông thái trong anime Denpa Kyoushi. Tính tình anh khá thoải mái nhưng khi tức giận thì lại trở nên rất nghiêm khắc. Kagami từng viết một bài luận án được công bố trên tạp chí “Tự nhiên và Khoa học” khi mới 17 tuổi. Nhìn vào vẻ bề ngoài, anh rất ra dáng là một thiên tài vật lý trẻ tuổi. Nhưng thật bất ngờ, anh cũng là một otaku chính hiệu. Anime và manga đã trở thành nỗi ám ảnh mạnh mẽ trong tâm trí của người thầy này. Là con người có lối sống khá vô tư, Kagami chỉ thích làm những gì mình muốn. Sự nghiệp dạy học bắt đầu kể từ khi Suzune – em gái của Kagami chuyển anh tới làm việc tại Học viện Ichou dưới tư cách là một giáo viên vật lí. Tại đây, Kagami đã làm rất tốt vai trò của một nhà giáo thực thụ, luôn giúp đỡ các học sinh cũng như truyền cảm hứng cho họ trong học tập. 

Reborn (Katekyo Hitman Reborn!)

Nhìn ngoài hình bé hạt tiêu và khuôn mặt hết sức dễ thương này, không ai ngờ đây chính là một trong những sát thủ mạnh nhất và nổi tiếng nhất trong Katekyo Hitman Reborn. Xuất thân là một Arcobaleno, Reborn nhận lời Vongola Đệ cửu đến Nhật để trở thành gia sư cho Tsuna, giúp huấn luyện cậu trở thành người thừa kế xứng đáng nhất cho dòng họ mafia lẫy lừng này. Không có gì mong đợi hơn từ anime là những bài học trở thành sát thủ vô cùng quái chiêu của Reborn. Vẻ ngoài thiên thần nhưng bên trong là ác quỷ, Reborn sở hữu những kĩ năng sát thủ siêu phàm và không ngại giăng bẫy học trò mình vào những tình huống nguy hiểm nhất để thử thách họ. Sự lạnh lùng, nghiêm khắc nhưng cũng rất lém lỉnh của anh đã khiến Tsuna bao phen khốn đốn, nhưng vì thế lại ngày một trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Cũng nhờ vậy Reborn được yêu mến không hề kém cạnh các nhân vật chính của anime này.

Takeda Shindo (Hammer Session)

Takeda Shindo là nhân vật trung tâm trong anime Hammer Session. Anh là một trong hai tên tội phạm đã trốn thoát khỏi cảnh sát nhân lúc xe của họ gặp tai nạn. Hắn ta là tên lừa đảo số một và chuyên lừa tiền của những kẻ phạm tội hay khủng bố. Thế nhưng bất ngờ thay, Takeda lại trở thành một người thầy mẫu mực của trường cấp III Hikari Gakuen dưới một cái tên khác. Anh phải dạy học cho những học sinh đặc biệt theo thỏa thuận với thầy hiệu trưởng của trường. Từ một tên tội phạm khét tiếng trở thành một người thầy gương mẫu quả là một khó khăn lớn cho anh. Cũng từ đó, khá nhiều tình huống li kì đã xảy ra nhằm thử thách ý chí của Takeda; và đặc biệt, cứ mỗi một tuần sẽ có một học sinh hay rắc rối xuất hiện và nhiệm vụ của anh là phải dạy dỗ họ trở thành những học sinh ngoan ngoãn.

Master Roshi (Dragon ball)

Khởi nguồn của chiêu Kamehameha nổi tiếng trong Dragon Ball không ai khác ngoài ngoài Quy lão tiên sinh Master Roshi. Là người thầy đầu tiên và có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đời nhân vật chính Son Goku, nhưng có lẽ Master Roshi được biết đến nhiều hơn cả bởi tính “dê già” khó đỡ của mình. Tuy bản chất mê gái và thích đọc tạp chí người lớn nhưng sức mạnh của ông lại thực sự rất đáng nể, là một trong số những người Trái đất mạnh nhất trong bộ truyện. Master Roshi chính là người dạy dỗ Goku và Kirillin trên bước đầu của con đường võ thuật, luôn hết lòng quan tâm đến học trò. Ông còn bảo ban những bài học cuộc sống về tính khiêm nhường và ham học hỏi. Tính cách hóm hỉnh, vui vẻ và chu đáo, biết nhìn xa đã giúp Master Roshi luôn có mặt trong top những nhân vật được yêu thích nhất của series này.
Có giáo viên quái chiêu nào bạn nghĩ nên có mặt trong danh sách này, hãy chia sẻ bình luận với TopTenHazy nhé.
Tổng hợp: anime2002
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.