Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Việc mới bị đá gần đây đã làm cho Saeki Koshiro trở thành một chàng trai vô tư, sự tồn tại của anh hoàn toàn phó mặc theo những thăng trầm của cuộc sống hằng ngày. Nhưng cho đến một ngày anh để ý tới một cô nữ sinh trung học, và thế là những xúc cảm mà vốn dĩ đã lụi tắt trong anh từ lâu bỗng lại một lần nữa làm trái tim anh loạn nhịp. Tuy vậy, một thời gian sau anh nhận ra rằng cô gái ấy, Kohinata Nanoka, là người em gái mà anh đã không gặp trong nhiều năm qua.
Điểm nổi bật:
-   Cốt truyện: Một chuyện tình không chỉ đắng cay mà còn đầy kịch tính.
-   Nhân vật: Chú trọng phần nhiều vào nhân vật chính, nhưng cũng có khắc họa một chút các nhân vật phụ theo hướng một chiều.
-   Đề tài: Xử lí những chi tiết về incest (loạn luân) một cách tinh tế, đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng đối với người xem.
-   Âm nhạc: Nhạc nền là tiếng piano êm dịu, hòa tấu với tiếng acoustic guitar làm nổi bật lên những phân cảnh quan trọng.
-   Chuyển động hình ảnh: Đơn giản song vẫn hiệu quả.
-   Kết thúc: Kết thúc mở.
Khi một đề tài gây tranh cãi như loạn luân được đưa lên bất cứ phương tiện truyền thông nào, một số người sẽ cho rằng điều quan trọng nhất cần chú ý chính là cách xử lí khéo léo, tế nhị. Tuy vậy, Koi Kaze lại sử dụng một cách tiếp cận hoàn toàn khác: thể hiện mọi thứ vô cùng trung thực và cởi mở, và không hề bắt khán giá phải đánh giá mà gần như chỉ muốn họ chứng kiến. Những gì bộ phim thể hiện chỉ là câu chuyện hai người phải lòng nhau… và cách dẫn dắt tình tiết rất đáng được khen ngợi đến mức bộ phim trở thành một trong những anime tình cảm hay nhất mà tôi từng xem. Chính nhờ sự xử lí đầy khôn khéo mà vẫn tôn trọng người xem về một chủ đề bị cấm đoán như thế này càng làm cho series phim này đáng kinh ngạc.
Đây chính là cách mà một bộ phim tình cảm mang chất kịch nên được xử lí. Sự phát triển của những nhân vật chính là một điểm nhấn, với việc cả hai nhân vật trung tâm đều có cơ hội trở thành tâm điểm của bộ phim. Người xem được tiếp cận với vô số những khía cạnh về nội tâm của cả hai nhân vật chính, khiến họ có thể đồng cảm với cảnh ngộ mà bình thường có lẽ sẽ rất khó để chấp nhận. Rất nhiều cảnh đầy cảm động giúp truyền tải cốt truyện của bộ phim và khiến cho chuyện tình này trở nên chân thực đến mức tựa như nó vẫn thường xảy ra ngay trong cuộc sống. Nhờ những phân cảnh này, bầu không khí của bộ phim trở nên nổi bật hơn bao giờ hết… Chủ đề chính của phim và giai điệu piano u sầu đã làm rất tốt việc gia tố tâm trạng và các yếu tố cảm xúc nhân vật, trong đó soundtrack đầy chất lượng của phim cũng là một điểm nổi trội. Chính những kiểu cách chuyển động hình ảnh trong câm lặng thật độc đáo ấy đã hình thành nên một sự kết hợp hoàn hảo cho Koi Kaze: gu thẩm mỹ và cốt truyện tuyệt vời.
Tìm khuyết điểm trong bộ phim này thì không khác gì bới lông tìm vết cả. Nhân vật phụ trong phim không được chú ý nhiều như nhân vật chính, khiến cho phần lớn nhân vật phụ trở nên đơn điệu. Tuy nhiên, họ cũng không phải là trung tâm của bộ phim nên việc bắt lỗi Koi Kaze vì điều này là hơi khắt khe. Công bằng mà nói, kết thúc của phim là kết thúc mở, điều này có thể khiến một số người xem không hài lòng… Nhưng khi đã chứng kiến được diễn biến tâm lí nhân vật cùng nội dung câu chuyện, thì có lẽ kết mở sẽ là lựa chọn hợp lí nhất.
Sự chín chắn của Koi Kaze đã biến một chủ đề mà những bộ anime cũ coi là tầm thường trở nên mới mẻ. Đây là một câu chuyện vừa thông minh mà vừa xúc động, vừa gây tranh cãi lại vừa uyển chuyển. Dù series phim đòi hỏi khán giả phải đặt định kiến của bản thân sang một bên, song phần thưởng cho hành động này chính là một câu chuyện tình yêu dịu dàng và tuyệt đẹp, điều mà khó có thể bắt gặp trong các phương tiện truyền thông hiện nay.
Người dịch: Vervain
Nguồn: Nihonreview
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.