Labels

Entri Populer

Nguyệt On Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Trên thế giới này luôn có ít nhất một người trông giống hoặc có những nét tương đồng gợi mọi người nhớ đến bạn mà thực ra hai người không liên quan gì đến nhau. Đôi khi chúng ta trông thấy một người lạ và tự hỏi: “Mình nhớ không lầm thì hình như đã gặp anh ta ở đâu rồi”. Điều đó cũng không phải là ngoại lệ trong anime. Gạt sang một bên những nhân vật có quan hệ họ hàng gần gũi hoặc được thiết kế bởi cùng một họa sĩ hay studio, chúng ta cũng có thể nhận thấy có những nhân vật rất giống nhau lại đến từ các bộ anime hoàn toàn riêng biệt. Tất nhiên họ không thể giống nhau 100%, nhưng có thể cùng sở hữu một điểm đặc biệt nào đó khiến người xem cảm thấy quen thuộc. Trong top 15 cặp nhân vật dưới đây thậm chí còn có những người không chỉ tương đồng về ngoại hình mà còn tính cách, hành động, sự phát triển nội tâm… sẽ khiến bạn bất ngờ. Bạn sẽ bình chọn cho cặp đôi nào?

15. Yoite (King of Nabari), Mukuro Rokudo (Katekyo Hitman Reborn) & Sebastian Michaelis (Black Butler)

Nhìn vào bức hình bạn cũng có thể nhận thấy điểm chung nhất giữa ba người này là khuôn mặt dài, cằm nhọn và tóc rẽ ngôi giữa với phần mái dài. Đây là những điểm ngoại hình khá đặc biệt và dễ nhớ bởi nó đi ngược với xu hướng chung trong anime với khuôn mặt chữ V thon gọn và mắt to long lanh, thế nên những ai mang những đặc điểm này thường gợi nhớ đến nhau. Ví dụ như ở vị trí 15 này, Yoite và Mukuro giống như các phiên bản “teen” của Sebastian ở tuổi 16 và 20 vậy.

14. Sylvie Van Hossen (Princesslover!) & Saber (Fate/stay night)

Saber là một nhân vật nổi tiếng và có tạo hình khác biệt với các nhân vật nữ thường thấy. Cô thường mặc áo giáp, mang thánh kiếm, có tư thế dũng mãnh và nhất là ánh nhìn khẳng khái, uy lực. Vậy nên không lạ gì khi nhiều người xem Princesslover đều khẳng định Sylvie Van Hossen gợi họ nhớ đến Saber đầu tiên. Không chỉ giống nhau về bộ áo giáp, cả hai đều sở hữu mái tóc vàng với phần mái và cách búi tóc tương tự nhau. Họ đều là những chiến binh mạnh mẽ và có tinh thần chiến đấu quyết liệt.

13. Satoshi Fukube (Hyouka) & Mikado Ryugamine (Durarara!)

Satoshi và Mikado sở hữu những đặc điểm khá phổ biến ở một nhân vật học sinh bình thường với mái tóc ngắn, khuôn mặt sáng sủa và ăn mặc đồng phục gọn gàng. Hai nhân vật này không thực sự giống nhau, nhưng có nhiều khoảnh khắc họ trùng hợp đến kì lạ như ở bức hình trên. Từ tóc tai, lông mày, mắt, mũi miệng cho đến hành động đều giống nhau như lột. Tuy nhiên tính cách của họ thì lại rất khác biệt, nếu như Satoshi vui tươi, năng động thì Mikado lại nội tâm và điềm tĩnh.

13.  Taiga Aisaka (Toradora!) & Ookami Ryouko (Ookami-san and her seven companions)

Mới đầu hai cô gái này không thực sự giống nhau bởi thiết kế của các nhân vật trong Toradora cầu kì và chi tiết hơn so với Ookami-san and her seven companions. Nhưng để ý kĩ thì họ có ngoại hình tương tự nhau. Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất là những cử chỉ, dáng đứng, từ ánh mắt gườm gườm đến cách bặm môi đã tạo nên sự giống nhau kì lạ giữa họ. Kể cả những ai chưa từng theo dõi hai bộ anime này cũng có thể hình dung được tính cách Tsundere mạnh mẽ, cá tính và có phần hống hách của hai nàng.

12.  Kyou and Ryou Fujibayashi (Clannad) & Kagami and Tsukasa Hiragi (Lucky Star)

Thật thú vị là không chỉ một mà có đến hai nhân vật giống nhau đến từ những bộ anime khác nhau như Kyou-Ryou và Kagami-Tsukasa. Họ đều là chị em sinh đôi tóc tím và dáng người nhỏ nhắn. Trong khi đó nếu như cô em tóc ngắn, mắt to tròn dễ thương thì cô chị lại có mái tóc dài, đôi mắt sắc và mang tính cách tsundere điển hình. Điểm lí thú là họ chỉ giống nhau khi đi theo cặp bởi nếu xét riêng hai người chị hoặc hai người em thì chỉ hao hao nhau mà thôi, không thật sự ấn tượng.

11. Tamaki Suoh (Ouran highschool host club) & Edgar J.C.Ashenbert (Earl and fairy)

Tamaki và Edgar giống như các anh chàng nhà giàu điển trai khác đều có mái tóc vàng bồng bềnh và đôi mắt đầy cuốn hút. Tuy nhiên hai nhân vật này không chỉ giống nhau về ngoại hình mà còn trong mọi cử chỉ, hành động từ cách nháy mắt, nhíu mày, vuốt tóc, chống cằm… Ngoài nét vẽ ra thì nếu chỉ nhìn khuôn mặt quả thực không dễ để phân biệt được giữa họ. Nhưng để ý kĩ bạn sẽ nhận thấy tạo hình của họ khá ngược nhau, không chỉ vậy tính cách của họ cũng hoàn toàn trái ngược.

10.  Rin Okurura (Blue exorcist) & Gray Fullbuster (Fairy tail)

Hai anh chàng nổi tiếng Rin và Gray chốt hạ ở vị trí thứ mười với sự giống nhau thú vị trong cả ngoại hình và tính cách. Gần như mọi đặc điểm trên khuôn mặt của họ đều tương đồng nhau, nhất là mái tóc, miệng và ánh nhìn đầy sức mạnh. Cả hai đều là những chiến binh dũng mãnh, có khả năng chiến đấu phi thường và tốt bụng, hay giúp đỡ những người xung quanh. Nhưng bên cạnh đó họ cũng có một chút ngông nghênh, bất cần và sở hữu những nét đáng yêu riêng.

9. Gildarts Clive (Fairy tail) Shanks (One piece)

Cùng xuất hiện trong hai bộ series đình đám, Shanks và Gildarts đều có tướng mạo hơn người với màu tóc nổi bật, vầng trán rộng, đôi mắt cương nghị và thân hình cao lớn vạm vỡ. Nếu như Shanks là một thuyền trưởng đầy uy lực trong One piece thì Gildarts lại là cựu hội trưởng của Fairy tail có sức mạnh bất khả chiến bại. Bên cạnh đó họ đều rất thoải mái, dễ tính, có khả năng chiến đấu mạnh mẽ, tin tưởng vào thế hệ mới và có mối quan hệ mật thiết với các nhân vật chính trong hai bộ phim.

8. Beel (Beelzebub) & Roronoa Zoro (One Piece)

Quả là sự trùng hợp hài hước phải không? Cậu nhóc Beel của bộ anime siêu hài Beelzebub trông y như đứa con thất lạc của Zoro vậy. Không cần nói ra thì chắc bạn cũng đã nhận thấy điểm giống nhau nổi bật nhất của họ rồi. Đó chính là bộ đầu đinh màu xanh lá rất ấn tượng và hiếm có trong anime. Bên cạnh đó nếu như Zoro là kiếm sĩ hàng đầu trong One piece thì Beel là con trai của vua quỷ cũng có sức mạnh khủng không kém. Tuy nhiên hi vọng Beel lớn lên sẽ không mang bộ mặt nghiêm trọng và phớt đời như anh chàng Zoro.

7. Haruhi Suzumiya (The melancholy of Haruhi Suzumiya) & Yuri Nakamura (Angel beats!)

Thoạt nhìn Haruhi và Yurri có rất ít điểm chung như các cặp đôi khác, nhưng lại có rất nhiều nét tương tự nhau. Cả đều đeo băng đô, tóc dài qua vai và thường mặc đồng phục xanh trắng khiến họ trông như bạn học cùng trường vậy. Đặc biệt là đôi mắt của hai cô gái đều rất sáng và tinh anh, toát lên tính cách sôi nổi, thông minh, mạnh mẽ và có tư chất lãnh đạo. Họ cũng là những người sáng lập ra những tổ chức kì lạ và có suy nghĩ khác người.

5. Oreki Hotarou (Hyouka) & Haru Yoshida (Tonari no Kaibutsu-kun)

Trong bốn bức hình trên có một số người không thể phân biệt được ai là Haru, ai là Oreki bởi họ quá giống nhau. Từ mái tóc xoăn tối màu, hình dáng khuôn mặt cho đến vẻ lãnh đạm, ánh mắt phớt đời, tất cả làm cho họ trông như một vậy. Tính cách của Haru và Oreki cũng tương đồng ở sự ngang bướng, thờ ơ với cuộc sống xung quanh và đều dần thay đổi theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên Haru vẫn có những nét trưởng thành và hoạt bát hơn, trong khi Oreki lại điềm tĩnh và giỏi suy luận.

4. Amber (Darker than black) & C.C (Code Geass)

Những ai theo dõi Darker than black hẳn sẽ bất ngờ khi nhận thấy Amber rất giống với cô nàng C.C của Code Geass. Cùng sở hữu thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt V-line ưa nhìn, đôi mắt cam và mái tóc dài màu xanh lá, tất cả làm cho họ trông như chị em trong nhiều thước hình. Không những thế họ đều là những cô gái bí ẩn, thông minh, cuốn hút với sự xuất hiện tương tự nhau và đều dùng bí danh. 

3. Nagisa Furukawa (Clannad) & Sekai Saionji (School days)

Vị trí thứ 3 thuộc về hai cô gái đến từ hai bộ anime học đường nổi tiếng Nagisa (Clannad) và Sekai (School days). Khuôn mặt của họ giống nhau đến 80% từ đôi mắt to tròn, khuôn miệng nhỏ nhắn, mái tóc dài ngang vai thậm chí cho đến chỏm tóc rất “vô duyên” trên đỉnh đầu. Điểm khác biệt lớn nhất là Nagisa tóc và mắt đều màu nâu còn Sekai màu đen. Tuy đều có vẻ ngoài dịu dàng nhưng tính cách của họ lại hoàn toàn trái ngược nhau. Nagisa khá nhút nhát, nữ tính trong khi Sekai là một yandere dữ dội đằng sau vẻ bề ngoài yếu đuối.

2.  Momiji Sohma (Fruits Basket) & Haninozuka Mitsukuni (Ouran highschool host club)

Người xem tự hỏi Momiji của Fruits Basket và Honey-senpai của Ouran highschool host club có quan hệ ruột thịt gì với nhau hay không mà giống nhau đến 90% như anh em sinh đôi vậy. Thuộc hình mẫu nhân vật shota điển hình nên họ đều có vẻ ngoài cực kì dễ thương với thân hình bé nhỏ, mái tóc vàng, đôi mắt nâu to tròn long lanh và miệng lúc nào cũng chúm chím cười. Thế nhưng đừng bị ngoại hình đánh lừa, tuy trông rất giống những cậu nhóc đáng yêu nhưng thực ra hai anh chàng này đều là thanh niên học cấp III rồi đấy.

1. Yui Hongo (Fushigi Yuugi) & Haruka Tenoh (Sailor moon)

Thật khó để diễn tả sự giống nhau kì lạ giữa Yui và Haruka, họ hệt như một bản “copy and paste” của nhau vậy. Tuy nhiên hai cô gái này lại không hề liên quan gì đến nhau, anime Fushigi Yuugi được sản xuất bởi Studio Pierrot còn Sailor moon được làm bởi Toie Amination, mặt khác hai tác giả manga cũng hoàn toàn độc lập nhau. Nếu có điểm chung giữa họ thì cả hai đều xinh đẹp, tốt bụng và là người bạn thân thiết của nhân vật chính trong hai bộ phim.
Bạn có đồng ý với Top 10 này không? Hãy để lại bình luận tại sao nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
* Mọi trích dẫn từ blog này vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.